Mô hình kinh tế 70 Nông Dân TP. Mỹ Tho Học Tập Kinh Nghiệm Trồng Bưởi Da Xanh
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

70 Nông Dân TP. Mỹ Tho Học Tập Kinh Nghiệm Trồng Bưởi Da Xanh

Ngày đăng 12/09/2014

70 Nông Dân TP. Mỹ Tho Học Tập Kinh Nghiệm Trồng Bưởi Da Xanh

Sáng 11-9, Phòng Kinh tế TP. Mỹ Tho tổ chức cho 70 nông dân ở các tổ hợp tác thuộc xã Tân Mỹ Chánh, xã Mỹ Phong và các câu lạc bộ, tổ hợp tác trồng bưởi da xanh theo mô hình VietGAP đi thực tế các mô hình trồng và thu mua bưởi da xanh ở tỉnh Bến Tre.

Đoàn được anh Đào Văn Minh, chủ mô hình trồng bưởi da xanh đạt hiệu quả ở xã Quới Sơn (Châu Thành) và anh Nguyễn Văn Sốt (Tân Thanh Bình, Mỏ Cày) chia sẻ một số kinh nghiệm về kỹ thuật trồng, chăm sóc, cách phòng trừ các loại sâu bệnh hại chính trên cây bưởi, cụ thể như: đục thân, sâu vẽ bùa, rầy mềm, nhện đỏ, bệnh thối gốc chảy mủ….

Ngoài ra các chủ hộ còn chia sẻ cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và sử dụng hệ thống tưới tiết kiệm sao cho hiệu quả, cùng với việc sử dụng túi bao trái sao cho phù hợp mà không ảnh hưởng tới chất lượng trái.

Bên cạnh đó, đoàn ghé cơ sở thu mua bưởi da xanh Hương Miền Tây (Phước Mỹ Trung, Mỏ Cày). Được biết cơ sở Hương Miền Tây và 33 hộ sản xuất đã được đánh giá theo phương thức 2 và xác nhận phù hợp với yêu cầu của quy phạm đảm bảo chất lượng sản phẩm nông nghiệp tích hợp - GlobalGAP, đã phải tuân thủ nghiêm ngặt 231 điểm kiểm soát, chuẩn mực dành cho hệ thống quản lý chất lượng và các tiêu chuẩn về GlobalGAP.

Trong năm 2014, cơ sở Hương Miền Tây đẩy mạnh xuất khẩu sang Nga, Nhật, Trung Đông và một số nước châu Âu, đồng thời mở rộng thị trường ở TP. Hồ Chí Minh.

Anh Đàm Văn Hưng, chủ cơ sở Hương Miền Tây chia sẻ: “Thực trạng  đầu ra chưa ổn định, tiêu thụ loại trái dưới 1,3 kg thấp, giá thành chịu sự chi phối của thương lái,… chính vì vậy con đường phát triển kinh tế bền vững cho người dân là làm đúng theo quy trình, tạo sản phẩm chất lượng cao và đồng đều để sản phẩm tiêu thụ mạnh hơn và điều quan trọng không phải lo lắng đầu ra của sản phẩm cũng như giá thành”.

Hiện nay tại Bến Tre, mô hình sản xuất bưởi da xanh đầu tiên của cả nước vừa nhận chứng nhận đạt chuẩn GlobalGAP (Global Good Agricultural Practices - Bộ tiêu chuẩn về nông trại được quốc tế công nhận dành cho việc thực hành sản xuất nông nghiệp tốt). Vì thế, chuyến tham quan này giúp cho 70 nông dân của TP. Mỹ Tho có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất để áp dụng và nhân rộng mô hình trồng bưởi da xanh trong thời gian tới.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hoa Kỳ Cấp Phép Nhập Khẩu Hàng Nông Sản Của Việt Nam Hoa Kỳ Cấp Phép Nhập… Hỗ Trợ Áp Dụng Và Chứng Nhận VietGAP Cho Hộ Nuôi Cá Tra Hỗ Trợ Áp Dụng Và…