Tin nông nghiệp Anh Trần Văn Lãng làm giàu từ trồng nấm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Anh Trần Văn Lãng làm giàu từ trồng nấm

Tác giả Lê Xuân, ngày đăng 01/06/2016

Anh Trần Văn Lãng làm giàu từ trồng nấm

Con đường lập nghiệp của anh cũng lắm gian truân. Ban đầu anh tập trung vào chăn nuôi nhưng do thiếu kiến thức lại không có đầu ra nên thu nhập không được là bao.

Sau khi được tham gia lớp học về kỹ thuật trồng nấm ở Viện Di truyền nông nghiệp, anh quyết tâm làm giàu bằng nghề trồng nấm. Ban đầu, anh Lãng đưa về trồng thử nghiệm một loại nấm sò. Quá trình làm ăn hạch toán có lãi, anh đầu tư lán trại, mở rộng diện tích trồng nấm.

Anh Lãng tâm sự: Trồng nấm ở Kim Sơn có nhiều lợi thế, thứ nhất là điều kiện thời tiết ở đây khá thuận lợi cho nấm sinh trưởng và phát triển. Hơn nữa, nguồn nguyên liệu để trồng nấm phong phú, rẻ tiền, anh sử dụng nguyên liệu là mùn cưa, rơm, rạ... Trồng nấm không quá khó, điều quan trọng là phải cẩn thận trong từng khâu kỹ thuật để đảm bảo nấm nở đều và đẹp.

Không chỉ trồng nấm sò, qua tìm hiểu anh Lãng nhận thấy nấm Linh Chi đang là một loại thực phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên, để trồng được nấm linh chi không đơn giản, người sản xuất phải thực hiện đúng quy trình sản xuất.

Anh Lãng cho biết: Thời điểm từ tháng 1 đến giữa tháng 3 hoặc từ giữa tháng 8 đến giữa tháng 9 dương lịch là thuận lợi nhất cho việc trồng nấm Linh Chi. Khi trồng loài nấm này cũng phải tuân thủ các quy định chặt chẽ từ nguyên liệu, hấp khử trùng trong lò sấy để diệt các vi khuẩn nấm hại, cấy phôi giống nấm...

Hiện nay, mỗi ngày anh thu hoạch được 4 - 5 tạ nấm, với giá từ 12.000 - 15.000/kg. Ước tính, mỗi năm doanh thu từ nấm của gia đình anh Lãng khoảng 500 triệu đồng. Trừ mọi khoản chi phí, anh thu về hơn 200 triệu đồng.

Ngoài ra, anh Lãng còn tạo việc làm cho 10 lao động địa phương, với mức thu nhập từ 2 - 2,5 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay sản phẩm nấm của cơ sở anh Trần Văn Lãng đã có mặt ở nhiều thị trường lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Làm VietGAP để vực dậy ngành chè Làm VietGAP để vực dậy… Trái cây Việt sẽ phá kỷ lục 1,8 tỷ USD Trái cây Việt sẽ phá…