Tôm thẻ chân trắng Australia - Giun Biển Lọc Nước Cho Tôm Nuôi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Australia - Giun Biển Lọc Nước Cho Tôm Nuôi

Ngày đăng 24/01/2014

Australia - Giun Biển Lọc Nước Cho Tôm Nuôi

Tiến sĩ Paul Palmer- nhà sinh học kì cựu của chính phủ Queensland- cùng với Bộ Nông, Lâm , Ngư nghiệp và Trung tâm nghiên cứu Đảo Bribie (BIRC) đã nhận 1 khoảng trợ cấp 245.000 đô la để tiếp tục dự án 5 năm của mình trong việc dùng giun biển để lọc nước nhánh sông thải ra từ tôm nuôi. Những nền cát được dự trữ với 1 loài giun cát ở Vịnh Moreton. Dòng chảy từ những ao nuôi tôm được chảy qua phần bề mặt của lớp cát. Loài giun biển này ăn các chất dinh dưỡng và tảo đọng lại trên tầng cát. Người ta cũng có thể thu hoạch giun và dùng làm thức ăn cho tôm giống.

Dự án nuôi tôm dùng giun biển-còn được gọi là “máy hút bụi” ở Đảo Bribie, đã nhận được giải thưởng trị giá 279.000 đô la vì đã góp phần giảm bớt tình trạng ô nhiễm đối với môi trường. Trong buổi công bố trợ cấp cải tiến đất canh tác Quốc gia, Liên đoàn MP do Longman Wyatt Roy đánh giá: Trung tâm nghiên cứu Đảo Bribie gần như là trung tâm mang tầm vóc Quốc tế.

Ông Roy cho biết: “ Sự kết hợp của tính khéo léo và giá trị thực tế là điển hình chứng tỏ không chỉ cách nuôi trồng của người Úc tốt nhất  mà phương pháp của họ cũng không kém. Tôi xin chúc mừng người đứng đầu dự án - Tiến sĩ Paul Palmer cùng các cộng sự của ông”.

Ông Roy cho biết Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp đã phê chuẩn 31 dự án trên Toàn quốc dưới sự hỗ trợ của quỹ phát triển trị giá 21,2 triệu đô.

Ông phát biểu: “Những khoản tài trợ về phát triển công nghệ và thực tiễn thông minh hơn nhằm hỗ trợ những nhà sản xuất trẻ tiếp tục đầu tư. Mục đích là để giảm chi phí đầu vào và tăng lợi nhuận trong khi vẫn đảm bảo nguồn tài nguyên thiên nhiên cho thế hệ tương lai”.

Tiến sĩ Palmer cho rằng dự án của ông đã hoàn toàn vượt qua các cuộc thử nghiệm tại BIRC và các trang trại nuôi tôm địa phương.

Người ta xây dựng và nuôi trữ loài giun Vịnh Moreton ở các lớp cát có dòng nước chảy xuôi. Tôm thải ra thức ăn thừa và chúng sẽ đi theo loài tảo nhỏ, trùng giày. Sau đó chúng nằm ở lớp cát rồi giun sẽ ăn chúng.

Tiến sĩ Palmer chia sẻ rằng trợ cấp đổi mới này sẽ gây quỹ cho hoạt động của Trung tâm nghiên cứu Đảo Bribie.

Biên dịch: Trang Lisbon - 2 LUA CO., LTD

Source: http://www.noosanews.com.au/news/worms-clear-the-way/2141342/


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Để Giảm CO2 Trong Ao Nuôi Tôm Để Giảm CO2 Trong Ao… Tầm quan trọng của oxy trong ao nuôi tôm Tầm quan trọng của oxy…