Nuôi lợn (Heo) Biện pháp giảm chi phí thức ăn cho heo thịt - Phần 2
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Biện pháp giảm chi phí thức ăn cho heo thịt - Phần 2

Tác giả NCN, ngày đăng 28/05/2016

Biện pháp giảm chi phí thức ăn cho heo thịt - Phần 2

Lợi ích của proteinkhẩu phần ở mức vừa phải

Trước hết, khẩu phần có protein thô ở mức vừa phải và tỷ lệ các axit amin cân đối sẽ giúp đảm bảo không có sự dư thừa protein khi thức ăn đi qua phần ruột non, vào ruột già và trở thành cơ chất cho các vi sinh vật trong ruột già lên men.

Sở dĩ việc dư thừa protein và lên men ở ruột già là không tốt vì gây lãng phí chất dinh dưỡng, và vì quá trình lên men ngăn cản khả năng hấp thu nước của đại tràng.

Kết quả là thú thường đi phân nhão và nghiêm trọng hơn là tiêu chảy trong một số trường hợp.

Dựa trên kinh nghiệm thực tế, khẩu phần heo thịt có mức protein thô vừa phải, thường giúp giảm đáng kể tỷ lệ tiêu chảy mà không biết nguyên nhân cũng như giảm hiện tượng lòi trực tràng.

Kết quả là có một sự cải thiện đáng kể về hiệu quả chuyển hóa thức ăn, độ đồng đều của heo và lợi nhuận tổng thể.

Ngoài ra, bằng chứng nghiên cứu mới cho thấy có một mối quan hệ tích cực giữa mức protein thô khẩu phần thấp và đặc điểm chất lượng thịt tăng, chẳng hạn như tăng hàm lượng mỡ trong nạc ở thịt thăn lưng và mông đùi, và giảm độ dày mỡ lưng.

Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc vào chất lượng của giống heo.

Sau hết, cũng nên được đề cập rằng khẩu phần chứa lượng protein vừa phải còn giúp làm giảm bài tiết nitơ ra môi trường đến 30-50%, tùy thuộc vào thông số kỹ thuật ban đầu, thành phần thực liệu.

Nói chung, tỷ lệ mỗi đơn vị % protein thô giảm đi trong khẩu phần sẽ giúp giảm bài tiết nitơ khoảng 8%.

Vì vậy, khẩu phần protein vừa phải góp phần to lớn trong việc bảo vệ môi trường, hướng tới một ngành nông nghiệp bền vững hơn.

Khi nói đến chiến lược nuôi heo mới để giảm chi phí thức ăn, trong khi vẫn đạt được lợi ích tối đa của tiềm năng di truyền, một khẩu phần với mức protein thô vừa phải kết hợp với sự cân bằng cho tất cả các axit amin theo tỷ lệ với lysine chính là "chìa khóa" dẫn tới thành công.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phương án lâu dài với nái hậu bị không lên giống Phương án lâu dài với… Bí quyết giúp heo cái sữa đạt năng suất tăng trưởng tối đa - Phần 1 Bí quyết giúp heo cái…