Cam Các nhà khoa học xác nhận những con sâu ăn bả bẫy sên
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Các nhà khoa học xác nhận những con sâu ăn bả bẫy sên

Tác giả M.T. (Theo ARS), ngày đăng 10/05/2016

Các nhà khoa học xác nhận những con sâu ăn bả bẫy sên

Những phát hiện của nhà nông học George Mueller-Warrant tại Cơ quan Nghiên cứu nông nghiệp (ARS) có thể giúp các nhà sản xuất quản lý tốt hơn các ứng dụng về bả mồi bẫy sên - một nỗ lực gây tổn thất khoảng 3,7 triệu USD mỗi năm.

Quần thể sên xám ở Tây Bắc Thái Bình Dương đang phát triển mạnh, do biện pháp xử lý đất không cày và các biện pháp thực hành khác nhằm nâng cao chất lượng đất và chống xói mòn.

Vì vậy, người trồng trọt đã sử dụng khoảng 3 triệu pound mồi bả bẫy sên hàng năm - thường ở dạng viên sắt phốt-phát hoặc viên Metaldehyde dạng hạt, hoặc dạng chất lỏng.

Mueller-Warrant hiện đang công tác tại Đơn vị Nghiên cứu hạt ngũ cốc và hạt giống cỏ của ARS ở Corvallis, bang Oregon, đã tiến hành một nghiên cứu để xác định số lượng và tốc độ nhanh chóng mà bả mồi bẫy sên bị những con sâu ăn mất.

Nhóm nghiên cứu của ông đã xử lý bằng muối cho 15 hạt giống cỏ ở cánh đồng sản xuất và ở nhà kính với các loại bả mồi sên khác nhau và sau đó dành bốn giờ mỗi đêm quan sát hành vi tìm kiếm thức ăn của sâu.

Trung bình các quan sát cho thấy, một nửa trong số các viên mồi đã biến mất trong vòng chưa đầy 2,5 ngày.

Những con sâu tiếp cận các viên mồi giống như cách chúng tiếp cận tất cả các nguồn thực phẩm tiềm năng khác và dành 20% thời gian ăn mồi ngay tại chỗ,sau đó chúng thường tha những viên mồi này trở lại hang của mình, đôi khi ở tỉ lệ ba viên mỗi giờ.

Các nhà khoa học lưu ý rằng, những con sâu thích các viên Metaldehyde và viên sắt rẻ tiền hơn so với các dạng bả mồi khác.

Các nhà sản xuất ở Oregon hiện đang áp dụng khoảng 10 pound bả mồi sênmẫu Anh, 2-5 lầnnăm trên hơn 185.000 mẫu Anh trồng cỏ.

Nhưng vì nhiều bả mồi ở dạng viên nhanh chóng bị sâu ăn mất, Mueller-Warrant tin rằng trên các cánh đồng canh tác cây trồng có giá trị cao, nếu sử dụng  các hạt bả mồi và bả mồi dạng lỏng đắt tiền hơn mà những con sâu thường bỏ qua có thể có hiệu quả về chi phí.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Làm thế nào để điều chỉnh pH trong dung dịch dinh dưỡng thủy canh Làm thế nào để điều… Bón Phân Cho Cam Sau Khi Thu Hoạch Bón Phân Cho Cam Sau…