Khoai từ Cách nấu canh cá lóc với khoai từ ngon bổ dưỡng cho bữa ăn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cách nấu canh cá lóc với khoai từ ngon bổ dưỡng cho bữa ăn

Tác giả Nhà Hàng Hương Sen, ngày đăng 24/09/2016

Cách nấu canh cá lóc với khoai từ ngon bổ dưỡng cho bữa ăn

Chính vì vậy chuyên mục góc ẩm thực hôm nay không chỉ giới thiệu đến tất cả các bạn đọc một món canh thơm ngon hấp dẫn bổ dưỡng mà đây còn là một món canh có thể chữa một số bệnh thường gặp trong cuộc sống. Vậy để có thể chế biến được món canh cá lóc hấp dẫn này thì mời các bạn hãy chú ý theo dõi cách làm dưới đây để các bạn có thể chuẩn bị món canh thơm ngon cho gia đình của mình.


1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 2 lạng khoai từ

– Nửa con cá lóc khoảng 3 lạng

– Hành lá, ngò, hành khô

– Gia vị: bột nêm, mì chính, hạt tiêu

2. Cách chế biến canh cá lóc

– Khoai từ trước tiên các bạn hãy cạo vỏ sạch sau đó bạn hãy dùng dao đập cho dập hoặc là các bạn có thể dùng nạo để nạo khoai cho nhuyễn.

– Cá lóc thì các bạn hãy rửa thật sạch. Khi rửa các bạn hãy cho muối vào cá sát để cá giảm độ nhớt. Sau đó bạn hãy bắc một nồi nước lên bếp đun sôi sau đó cho cá vào trong nồi luộc cho chín rồi vớt cá ra một cái đĩa để cho cá nguội. Sau đó bạn cho phần khoai từ đã nhuyễn vào trong nồi nước sôi luộc cá đun cho chín. Còn phần cá khi đã nguội bạn hãy lọc bỏ phần xương sau đó bạn hãy xé nhỏ. Hành lá, ngò bạn rửa sạch sau đó cắt thành khúc dài khoảng 3 cm. Còn hành khô bạn hãy bóc vỏ rồi đập dập băm nhuyễn.

– Lấy một cái chảo sạch cho dầu vào đun nóng và cho phần hành khô vào phi thơm rồi trút phần cá đã lọc xương vào trong chảo xào cho săn lại. Bạn hãy cho bột nêm, nước mắm vào xào để thịt cá đậm đà hơn. Sau đó bạn hãy cho phần cá xào vào trong nồi nước đun khoai từ, bạn đun sôi và nêm lại các gia vị sao cho vừa với khẩu vị của gia đình. Bạn hãy đun thêm khoảng 5 phút nữa sau đó thì tắt bếp. Rồi cho phần hành lá và ngò đã thái khúc vào canh. Sau đó bạn hãy múc canh ra tô rồi rắc thêm ít hạt tiêu vào bát canh cho món canh thêm thơm ngon.

Món canh với độ ngọt từ cá cùng với độ bùi mềm của khoai được hòa quyện cùng với nhau tạo ra một hương vị thơm ngon vô cùng hấp dẫn, bên cạnh đó còn mùi thơm của hành lá, rau ngò và hạt tiêu giúp cho hương vị món ăn thêm hấp dẫn hơn. Với những ngày rét thì món canh cá lóc này sẽ là một món ăn lý tưởng cho mỗi gia đình. Với hương vị đậm đà thơm ngon và nóng hổi của món canh sẽ giúp cho bữa ăn gia đình trở nên độc đáo hấp dẫn và kích thích được khẩu vị của bất cứ ai khi thưởng thức.

Món canh cá lóc với cách làm đơn giản dễ làm nguyên liệu dễ tìm mà không phải tốn nhiều thời gian chế biến. Đặc biệt món ăn còn là sự kết hợp độc đáo của các nguyên liệu với nhau cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho mỗi người. Vì vậy mà những chị em hãy nên cân nhắc món canh cá lóc để chế biến cho thực đơn bữa ăn gia đình thêm thêm ngon độc đáo và có thể chăm sóc sức khỏe tốt cho mỗi thành viên trong gia đình mình. Chúc các bạn sẽ chế biến món ăn thật thành công và có những bữa ăn thật độc đáo, ấn tượng cho gia đình của mình. Chuyên mục góc ẩm thực xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những chuyên mục tiếp theo.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nhân giống khoai từ, khoai vạc bằng hom thân Nhân giống khoai từ, khoai…