Nuôi lợn (Heo) Chăn nuôi lợn mà không cần dùng kháng sinh làm thế nào để làm được điều đó?
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chăn nuôi lợn mà không cần dùng kháng sinh làm thế nào để làm được điều đó?

Tác giả Vincent ter Beek, ngày đăng 29/06/2016

Chăn nuôi lợn mà không cần dùng kháng sinh làm thế nào để làm được điều đó?

Vào cuối năm 2015, nghiên cứu Úc phóng đại rằng chiến lược có thể giúp giảm thiểu việc sử dụng thuốc kháng sinh càng nhiều càng tốt. Các nhà nghiên cứu đã kết hợp các trang trại Sunpork  và Viện Nông nghiệp Elizabeth Macarthur, Úc. Kết quả của họ được xuất bản trong Khoa học chăn nuôi động vật.

Tăng các vấn đề bệnh tật và phúc lợi

Các tác giả phát biểu rằng họ không có ý định tranh luận khoa học hoặc ý kiến về lý do mong muốn làm giảm kháng sinh. Tuy nhiên, theo họ, việc cấm sử dụng kháng sinh ở một số nước dẫn đến tăng các vấn đề bệnh tật và phúc lợi xã hội, vì vậy đó là lý do tại sao cần thiết để biết 'những điều kiện nào lợn có thể được sản xuất mà không cần dùng kháng sinh.

Các tác giả nói rằng họ đi sâu vào thử nghiệm thách thức thực nghiệm, nghiên cứu thực địa và phân tích yếu tố nguy cơ. "Thực hành phòng chống dịch bệnh đã được kiểm tra -. Nghiên cứu sự sống mầm bệnh và lây truyền, nghiên cứu vắc-xin và chất khử trùng hiệu quả cũng như thử nghiệm dinh dưỡng"

Họ cho biết thêm, "Từ những nghiên cứu này, chúng tôi đối chiếu các thực tiễn quản lý hoặc ngăn ngừa bệnh và cải thiện sức khỏe lợn. Chúng tôi cũng xem xét các xét nghiệm chẩn đoán và công nghệ mới để giám sát lợn tốt hơn và môi trường ở quy mô đàn."

Được biết đến và tìm hiểu trong một thời gian dài

Các tác giả viết, nhiều chiến lược được biết đến và tìm hiểu trong một thời gian dài. Ngoài việc áp dụng các tiêu chuẩn cao về an toàn sinh học và vệ sinh để tạo điều kiện cho việc giảm sử dụng kháng sinh, họ cũng tổng hợp một loạt các yếu tố quan trọng khác để ngăn ngừa bệnh:

• Xóa hoặc loại bỏ các tác nhân gây bệnh;

• Giảm thiểu sự pha trộn lợn;

• Làm sạch và khử trùng chuồng trại và nhà kho;

• Thông gió để cải thiện chất lượng không khí;

• Giảm mật độ thả; và

• Loại bỏ các sinh vật truyền nhiễm bệnh tiềm năng.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra những biện pháp y tế cải tiến như tiêm phòng và cải thiện tính nhất quán của dinh dưỡng.

Phát triển chẩn đoán và công cụ tiêm chủng

Để không sử dụng kháng sinh, các nhà khoa học nói rằng một số công nghệ cần tiếp tục phát triển. Họ viết: "Sự phát triển của công nghệ chẩn đoán tương quan với bệnh và sản xuất có thể phát hiện các vấn đề bệnh tiềm năng ở cấp độ cá thể hoặc đàn trước khi dịch bệnh xảy ra và trước khi thuốc kháng sinh được sử dụng."

Họ nói thêm, "Sự phát triển của công nghệ tiêm chủng để phòng ngừa bệnh và công nghệ chẩn đoán có thể được sử dụng tại trang trại để dự đoán bùng phát dịch bệnh là không thể thiếu để di chuyển an toàn theo hướng thịt lợn không chứa chất kháng khuẩn."

Họ kết luận, "Bất kỳ động thái để chăn nuôi không chứa thuốc kháng sinh đều yêu cầu sự thừa nhận rằng chi phí chăn nuôi lợn có thể tăng và nhiều thực hành chăn nuôi lợn phải thay đổi. Thay đổi như vậy cũng phải đảm bảo rằng các tiêu chuẩn phúc lợi động vật và thực phẩm an toàn cũng như chất lượng được duy trì hoặc cải thiện, và do đó tìm thấy được thị trường đáng tin cậy cho các sản phẩm. "

Nguồn: Pig Progress, 29/4/2016

Biên dịch: NGỌC THƠ

Biên soạn: 2LUA.VN


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chế độ ăn của lợn huyết tương lợn hoặc kháng thể lòng đỏ trứng? Chế độ ăn của lợn… Giải quyết vấn đề dịch bệnh cho trang trại - Phần 1 Giải quyết vấn đề dịch…