Tin thủy sản Chính phủ Anh cam kết giảm sử dụng kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chính phủ Anh cam kết giảm sử dụng kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản

Tác giả Vũ Hậu, ngày đăng 28/09/2016

Chính phủ Anh cam kết giảm sử dụng kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản

Nghiên cứu này do Chính phủ Anh yêu cầu chuyên gia kinh tế Lord Jim O’Neill thực hiện và các kết luận của nghiên cứu này đã được công bố tháng 5 năm 2016.

Trong một báo cáo gửi đến cộng đồng toàn cầu, các cơ quan có thẩm quyền của Anh bày tỏ ý muốn thực hiện cam kết đã được đưa ra hồi năm ngoái trong Bản tuyên ngôn của họ về việc Anh tiếp tục dẫn đầu cuộc chiến toàn cầu chống lại tình trạng kháng thuốc kháng sinh (AMR) ở người và động vật.

Trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, Cục Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn (Defra) của Anh đã giải thích việc cắt giảm sử dụng thuốc kháng sinh từ 62mg/kg (năm 2014) xuống còn trung bình 50mg/kg.   

Để đạt được mục tiêu này, Chính phủ cho biết sẽ phải cần một đội ngũ chuyên gia quốc tế hướng dẫn xây dựng mục tiêu và giúp các quốc gia thực hiện, cùng với sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Tổ chức Nông Lương (FAO) và Tổ chức Thú y thế giới (OIE).

Trong tài liệu này có nêu rõ “Các đề xuất của chúng tôi về việc làm thế nào để xây dựng được các mục tiêu: các mục tiêu có thể được đặt ra cho giai đoạn 10 năm, với các mốc thời gian để đảm bảo đảm tiến độ thường xuyên, nhằm cắt giảm việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh trong nông nghiệp. Các mục tiêu này có thể được xác định dựa trên số lượng milligram thuốc kháng sinh/kg thịt cá hoặc sản lượng cá tùy theo từng loài cho phù hợp”.

Chính phủ Anh nhấn mạnh rằng họ sẽ tiếp tục đóng góp chuyên gia cho các hoạt động của OIE để xác định các lỗ hổng nghiên cứu nhằm phát triển các vacxin mới cho cá nuôi và các loài động vật.

Là một phần trong cam kết được thực hiện, báo cáo nêu bật việc phòng bệnh và công nhận những nỗ lực của chuyên gia kinh tế Lord Jim O'Neill trong việc đẩy mạnh việc ngăn ngừa và kiểm soát sự lây nhiễm cả ở người và động vật.

Để đẩy mạnh việc thực hiện, Chính phủ Anh cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với từng ban ngành riêng nhằm đảm bảo các mục tiêu giảm sử dụng kháng sinh phù hợp cho từng lĩnh vực được thống nhất vào năm 2017, theo đó mức giảm cao nhất sẽ áp dụng cho phạm vi rộng nhất, và đây là cơ sở cho những cải tiến tập trung vào việc thực hành tốt nhất và sử dụng có trách nhiệm các loại thuốc kháng sinh và bảo vệ sức khỏe động vật.

Báo cáo còn nhấn mạnh “Về vấn đề sức khỏe động vật, chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ các sáng kiến của OIE nhằm đẩy mạnh cuộc chiến chống kháng thuốc, bao gồm việc đóng góp chuyên môn kỹ thuật về giám sát và phân loại các vacxin có tác động mạnh đến việc giảm thiểu sử dụng kháng sinh ở động vật”.

Chính phủ Anh vừa công bố bản cam kết trước khi Hội nghị đặc biệt tại Liên hợp quốc về vấn đề kháng thuốc kháng sinh được bắt đầu từ thứ Tư (21/9/2016) tại New York, Mỹ.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Đề nghị lập bản đồ vùng biển cấm khai thác hải sản tầng đáy Đề nghị lập bản đồ… Dân biển tiết lộ bí kíp bắt cá rô phi đầy lưới Dân biển tiết lộ bí…