Mô hình kinh tế Chủ Động Phòng-Chống Dịch Bệnh Cho Gia Súc, Gia Cầm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chủ Động Phòng-Chống Dịch Bệnh Cho Gia Súc, Gia Cầm

Ngày đăng 03/10/2014

Chủ Động Phòng-Chống Dịch Bệnh Cho Gia Súc, Gia Cầm

Theo Chi cục Thú y tỉnh, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện một số ổ dịch cúm A (H5N1) trên đàn gia cầm tại các huyện Ia Grai, Đak Pơ và TP. Pleiku.

Cơ quan chuyên môn và các địa phương đã triển khai các biện pháp phòng-chống dịch kịp thời nên đã ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Đến thời điểm hiện nay, đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, người chăn nuôi tiếp tục tái đầu tư phát triển đàn theo hướng nâng cao chất lượng theo hướng an toàn.

Thời gian qua, các địa phương và ngành Thú y đã tổ chức tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng đợt I-2014 được 325.681 liều vắc xin lở mồm long móng tuýp O, đạt gần 90% so với tổng đàn gia súc hiện có của tỉnh. Việc tổ chức tiêu độc khử trùng đợt I đạt được những kết quả rất tốt.

Hiện nay, dịch cúm A (H5N6) trên đàn gia cầm đã xuất hiện tại tỉnh Quảng Ngãi. Để ngăn chặn không cho dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, Chi cục Thú y tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp để bảo vệ đàn gia súc, gia cầm.

Theo đó, ngành chức năng tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động phòng-chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm của gia đình. Tổ chức tiêu độc khử trùng tại nơi chăn nuôi, buôn bán và giết mổ.

Cùng với đó là phân công cán bộ kỹ thuật giám sát địa bàn chặt chẽ, kiểm soát dịch bệnh động vật và sản phẩm động vật đến tận hộ chăn nuôi. Đặc biệt, 3 huyện biên giới Đức Cơ, Ia Grai và Chư Prông chủ động phối hợp với Bộ đội Biên phòng tăng cường kiểm soát vận chuyển buôn bán, vận chuyển sản phẩm động vật trái phép vào địa bàn…

Theo số liệu của Cục Thống kê, tính đến ngày 1-4-2014 tổng đàn bò của tỉnh đạt 332.441 con, đàn trâu 14.067 con, heo 415.673 con và đàn gia cầm 2.278.176 con.

Ông Nguyễn Văn Quý-Trưởng trạm Kiểm dịch Động vật Song An cho hay: Công tác kiểm soát gia súc, gia cầm tại trạm được tiến hành nghiêm túc nên đã phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, hiện nay một số xe khách chất lượng cao vẫn lén lút vận chuyển gia cầm nên rất khó kiểm tra.

Đây là một trong những khó khăn mà các lực lượng chức năng đang gặp phải. Bên cạnh đó, các xe tải nhỏ không đi qua Trạm mà vận chuyển đi vào tuyến đường tránh của thủy điện An Khê-Ka Nak gây khó trong việc kiểm soát.

Dù vậy, các lực lượng chức năng của trạm vẫn thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát ngăn chặn không cho xâm nhập vào địa bàn tỉnh. Nhờ vậy đã hạn chế được các trường hợp xuất, nhập gia súc, gia cầm chưa qua kiểm dịch.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Điểm Sáng Trong Thực Hiện “Tam Nông” Điểm Sáng Trong Thực Hiện… Hướng Dẫn Kỹ Thuật Sản Xuất Nhãn Toàn Theo Hướng VietGAP Hướng Dẫn Kỹ Thuật Sản…