Tin nông nghiệp Dán tem chống giả cho sâm Ngọc Linh của Việt Nam tốt nhất thế giới
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Dán tem chống giả cho sâm Ngọc Linh của Việt Nam tốt nhất thế giới

Tác giả Trương Hồng, ngày đăng 29/08/2016

Dán tem chống giả cho sâm Ngọc Linh của Việt Nam tốt nhất thế giới

Ngoài ra, để bảo vệ gìn giữ và bảo tồn cây sâm quý hiếm này, chính quyền Nam Trà My (Quảng Nam) đang triển khai việc lắp đặt hệ thống camara để giám sát 24/24.

Ông Phạm Viết Tích - Giám đốc Sở Khoc học và Công nghệ tỉnh Quảng Nam cho biết: UBND tỉnh Kon Tum và UBND tỉnh Quảng Nam trao quyền đăng ký và quản lý chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho Sở Khoa học và Công nghệ 2 tỉnh.

Một củ sâm Ngọc Linh quý hiếm tại núi Trà Linh, Nam Trà My.

Trên cơ sở đó, 2 Sở tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý, tiến hành giám sát và kiểm soát việc tuân thủ các yêu cầu về chất lượng được nêu trong bản mô tả và tuân thủ các quy định trong quy chế quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý sẽ được thông qua trong toàn bộ hệ thống các nhà sản xuất và kinh doanh sâm Ngọc Linh, tiến hành trao quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh cho các nhà sản xuất và kinh doanh sâm Ngọc Linh trong khu vực địa lý; Xây dựng hệ thống quảng bá Chỉ dẫn địa lý và thực hiện các giải pháp quản lý và phát triển Chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh cho sản phẩm sâm.

Hệ thống mẫu quảng bá và tem sẽ được dán lên sâm Ngọc Linh nhằm chống giả, mạo danh.

Tuy nhiên, việc đăng ký sở hữu trí tuệ về sâm Ngọc Linh ra nước ngoài đến nay vẫn chậm.

Theo quy định muốn đăng ký sở hữu trí tuệ về sản phẩm ra nước ngoài đòi hỏi sản phẩm đó của chúng ta phải có mặt tại thị trường nước ngoài nhưng hiện nay sản phẩm sâm Ngọc Linh chưa được bán công khai ở thị trường nước ngoài nên chưa được đăng ký.

Để bảo tồn nguồn giống của sâm Ngọc Linh quý hiếm này, ông Hồ Quang Bửu - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, Quảng Nam cho biết: Chính phủ đã phê duyệt Đề án bảo tồn và phát triển cây sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) với tổng mức đầu tư đến 9.500 tỷ đồng.

Trong đó ngân sách Nhà nước đầu tư 360 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng, số tiền còn lại kêu gọi các doanh nghiệp và người dân địa phương đầu tư trồng sâm.

Đến nay đã xây dựng được 3 tuyến đường dẫn lên vùng sâm Ngọc Linh.

Vườn sâm Ngọc Linh sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt bằng sự liên kết với người dân và camera.

Các nhà khoa học trong và ngoài nước đã chứng minh sâm Ngọc Linh là loại sâm quý hiếm và tốt nhất thế giới hiện nay, bên cạnh sâm Triều Tiên, sâm Trung Quốc và sâm Mỹ.

Sâm Ngọc Linh có tác dụng như loại thuốc tăng lực, chống lão hóa, hồi dương, tăng cường sức đề kháng, chống độc tố, kích thích điều hòa cơ chế miễn dịch của cơ thể và hỗ trợ phòng bệnh ung thư,...


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Lần đầu tiên tiêu hủy 5 tấn thuốc bảo vệ thực vật Trung Quốc Lần đầu tiên tiêu hủy… Vốn chính sách lan tỏa đến thôn bản Vốn chính sách lan tỏa…