Mô hình kinh tế Đây là thời điểm tốt để tái canh cao su
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Đây là thời điểm tốt để tái canh cao su

Ngày đăng 20/10/2015

Đây là thời điểm tốt để tái canh cao su

Đây là thông tin được Hiệp hội cao su Việt Nam (VRA) đưa ra tại hội thảo giới thiệu về tính hợp pháp của gỗ cho ngành cao su do hiệp hội tổ chức tại TPHCM vào ngày 14-10.

Theo tính toán của VRA, nếu căn cứ trên diện tích cao su trồng từ năm 1981 đến nay, diện tích cây cao su đến thời kỳ thanh lý trồng lại từ năm 2016 đến 2040 sẽ vào khoảng 15.000 -30.000 héc ta mỗi năm.

Có thời điểm sẽ trên 48.000 héc ta/nămLượng gỗ cao su cung cấp cho thị trường khoảng từ 3-9 triệu mét khối gỗ tròn, tương đương từ 0,4 -1,4 triệu mét khối gỗ sơ chế mỗi năm.

Giá trị gỗ cao su có thể mang lại cho người trồng từ 100-140 triệu đồng/héc ta, trong khi chi phí đầu tư cho 1 héc ta từ khi mới trồng đến khi khai thác mủ trong 6-8 năm đầu là khoảng từ 70-100 triệu đồng/héc ta.

Vì thế, theo bà  Trần Thị Thúy Hoa, Chánh văn phòng VRA, vào thời điểm này, người trồng cao su có thể chặt bỏ vườn cao su già cỗi để tái canh trở lại.

“Hiện giá cao su đang xuống thấp, một phần do cung vượt quá cầu, vì thế, đây là lúc thích hợp để người dân, doanh nghiệp có vườn cao su già cỗi có thể tái canh trở lạiCách này cũng giúp giảm nguồn cung mủ cao su và như vậy có thể tác động đến giá cao su tăng trở lại”, bà Hoa nói.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá cao su xuất khẩu bình quân 8 tháng đầu năm 2015 đạt 1.451 đô la Mỹ/tấn, giảm gần 20% so với cùng kỳ năm 2014Hiện tại, giá cao su loại SVR3L tại các tỉnh Đông Nam bộ, Miền trung dao động từ 27.000 -27.3000 đồng/kg, giảm 3.000 đồng/kg so với thời điểm trung tuần tháng 5-2015.

Liên quan đến gỗ cao su, bà Hoa cho biết, hiện nay, nguồn gỗ này của Việt Nam đang xuất khẩu sang các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung QuốcLâu nay, những quốc gia này chưa đòi hỏi bên xuất khẩu phải chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm nhưng trong thời gian tới họ sẽ đưa ra yêu cầu này.

Theo VRA, hiện tại, cao su Việt Nam đang trồng trên đất lâm nghiệp và đều là sản phẩm hợp phápTuy nhiên, cái khó là lâu nay doanh nghiệp chưa quan tâm đến những thủ tục, quy định nên chưa làm và trong xu thế hội nhập,  thời gian tới, doanh nghiệp xuất khẩu sẽ phải có chứng chỉ cho gỗ cao su khi xuất khẩu, là yêu cầu không thể thiếu trong các hợp đồng mua bán gỗ các loại.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Dalat Hasfarm xuất khẩu hoa sang Nga Dalat Hasfarm xuất khẩu hoa… Thị trường cà phê bão tố lại bắt đầu Thị trường cà phê bão…