Mô hình kinh tế Festival nông nghiệp 2015 thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Festival nông nghiệp 2015 thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan

Ngày đăng 01/11/2015

Festival nông nghiệp 2015 thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan

Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông Dân Nguyễn Duy Lượng (trái) tham quan mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại Festival Nông nghiệp 2015.

Ngay khu trung tâm của triển lãm, ngôi nhà chung của nông nghiệp TP.HCM xuất hiện “lộng lẫy” với mái nhà vòm là mô hình chợ Bến Thành quen thuộc.

Trong khu trưng bày, mô hình trồng cà chua leo giàn với những chùm quả sai trái, chín mọng khiến nhiều khách tham quan chú ý.

Mô hình trồng dưa lưới Nhật Bản năng suất cao, giá trị kinh tế vượt trội của TP.HCM cũng là điểm nhấn ấn tượng tại Festival.

Bà Nguyễn Thị Như (ngụ phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, tới hội chợ, bà học được nhiều mô hình trồng rau sạch công nghệ cao, phục vụ nhu cầu trong gia đình.

Ngoài ra, các mô hình nông nghiệp đô thị cũng hấp dẫn bà Như.

“Tôi mua mấy bịch hạt giống rau mầm, hạt giống dưa leo, bầu bí các loại và vài thứ dụng cụ để trồng rau trên sân thượng.

Hy vọng lần này sẽ có rau sạch nhà trồng, an toàn cho cả gia đình”- bà Như vui vẻ nói.

Còn tại gian hàng của Hội Nông dân Cần Thơ, các sản phẩm cây ăn trái đặc trưng vùng ĐBSCL như cam, xoài, ổi, dâu… và các loại rau sạch thu hút nhiều người đến tham quan, mua sắm.

Bà Lê Thị Thanh Hương – Giám đốc Hỗ trợ Nông dân Nông thôn (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) cho biết, để hướng tới góp phần xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, phát triển, ban tổ chức đã tuyển chọn những mô hình, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của nông dân, doanh nghiệp phục vụ nông nghiệp, nông dân, nông thôn để giới thiệu tại triển lãm.

Ngoài ra, trong khuôn khổ “Festival Nông nghiệp 2015” cũng có hội thi Bonsai và hội thi Hoa lan với mục đích giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển của ngành cây cảnh Bonsai cũng như hoa lan, một trong những sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao của TP.HCM.

Tuy nhiên, nhiều khách tham quan cũng góp ý, nếu như Ban Tổ chức triển lãm tổ chức được các cuộc giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của nông dân các tỉnh, thành, tạo cơ hội để xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản thì sự kiện “Festival Nông nghiệp 2015” sẽ thực sự thành công và có tính thực tiễn cao.

Bà Thanh Hương cho biết, với những góp ý xác đáng này, trong chương trình năm sau, Ban tổ chức sẽ cố gắng để đưa vào nhiều hơn các cuộc giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của nhà nông...


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ngâm chuối bằng thuốc diệt cỏ Ngâm chuối bằng thuốc diệt… Ngân hàng bò ở Quỳnh Lưu Ngân hàng bò ở Quỳnh…