Nuôi lợn (Heo) Hệ thống cho ăn mới ở lợn nái
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hệ thống cho ăn mới ở lợn nái

Tác giả National, ngày đăng 13/10/2016

Hệ thống cho ăn mới ở lợn nái

Với hệ thống mới này, mỗi lợn nái nhận đúng lượng thức ăn để duy trì tình trạng cơ thể trong quá trình cho con bú. Công ty sẽ trình bày giải pháp mới này ở cuộc triển lãm lợn thế giới 2015, Booth V528-529.

Đội Nedap cho biết hệ thống là một phản ứng đến nhu cầu có thể nhìn thấy trong ngành chăn nuôi lợn. Nhiều nhà sản xuất lợn nái nhận thấy thật khó để đảm bảo chúng nuôi con bú ăn đủ thức ăn. Sản phẩm này được tạo ra để các nhà sản xuất có thể thiết lập các chiến lược cho ăn tối ưu hóa, giúp lợn nái ở trong tình trạng tốt suốt thời gian cho con bú và sinh lợn con khỏe mạnh.

Đơn vị cho ăn có thể được cài đặt trong chuồng đẻ hoặc mang thai, gắn với bất kỳ máng ăn, không quan tâm đến thương hiệu, dụng cụ đo lường. Thông qua chương trình máy tính Nedap, quản lý cơ sở có thể tự tham gia chiến lược cho ăn - lên đến 24 mỗi ngày - để tối ưu hóa tiêu thụ. Sau đó, hệ thống chia thức ăn thành từng phần nhỏ trong một ngày.

Các đơn vị cung cấp:

* Khả năng ăn tự động, theo chu kỳ bú

* Chia thức ăn chính xác ở nhiều lần cho ăn mỗi ngày, tăng đến 24 lần

* Thiết lập số lần cho ăn mỗi ngày dựa trên giai đoạn cho sữa ở lợn nái

* Cho ăn phù hợp với nhu cầu của lợn nái

* Tốc độ liều điều chỉnh

* Khoan có thể tháo được

* Vỏ ngoài phải chắc chắn, tạo từng mảng nhỏ

Lĩnh vực được kiểm tra và phê duyệt

Nông dân Richard Wellink, chủ một trang trại lợn nái ở aalten, Hà Lan, đã tiến hành thử nghiệm hệ thống mới. Trong một phần trại heo nái của mình, ông đã cài đặt các đơn vị cho ăn mới.

"Tôi đã thực hiện ba chu kỳ với nó và tôi hài lòng," Wellink nói. "Trong các phần khác tôi cần phải kéo các đường ống của dụng cụ đo mỗi ngày. Với những đơn vị cho lợn nái ăn Nedap, tôi đưa tất cả vào trong một đường cong cho ăn. Lợn nái tự động nhận được nhiều hơn một chút mỗi ngày."

Wellink thường cho ăn hai lần một ngày. Đơn vị cho ăn Nedap cho phép chúng ăn phần nhỏ hơn bốn lần một ngày.

"Ưu điểm lớn là lợn con hoạt động trong một thời điểm và chúng bú ít hơn, điều này kích thích sản xuất sữa. Tôi nhận thấy rằng khi những lợn con cai sữa, chúng nặng hơn so với những con ở các nơi khác. Hơn thế nữa, lợn nái ở trong tình trạng tốt hơn. Điều quan trọng là cải thiện chăn nuôi thuận lợi và có một lứa tốt cho chu kỳ tiếp theo. "

Biên dịch: NGỌC THƠ

Biên soạn: 2LUA.VN


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phương pháp mới để xác định lượng khí thải metan ở lợn Phương pháp mới để xác… Tiết kiệm thức ăn gia súc với enzyme đa thành phần Tiết kiệm thức ăn gia…