Tôm thẻ chân trắng Hệ Thống Nuôi Trồng Thủy Sản Sử Dụng Dòng Nước Chảy Qua
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hệ Thống Nuôi Trồng Thủy Sản Sử Dụng Dòng Nước Chảy Qua

Ngày đăng 18/10/2014

Hệ Thống Nuôi Trồng Thủy Sản Sử Dụng Dòng Nước Chảy Qua

Hệ thống nuôi trồng thủy sản sử dụng dòng nước chảy qua

Trong hệ thống truyền thống, nước chảy qua ao nuôi một lần duy nhất sau đó được thải ra lại môi trường. Dòng nước chảy qua hệ thống sẽ cung cấp oxy cho cá và mang theo các chất thải hòa tan lơ lửng ra khỏi hệ thống ao nuôi. Chất lượng nước trong hệ thống được duy trì nhờ vào việc xả bỏ các chất gây ô nhiễm và thay thế toàn bộ nước trong hệ thống trước khi nồng độ oxy hòa tan giảm xuống dưới giới hạn tối thiểu cho phép, hoặc nồng độ ô nhiễm các chất ammoniac, chất rắn và CO2 tích tụ trên giới hạn tối đa cho phép.

Mặc dù hệ thống nuôi trồng thủy sản sử dụng nước chảy qua chủ yếu được xây dựng cùng với hệ thống mương rạch, ngày càng nhiều cơ sở đang dần chuyển đổi để sử dụng ao nuôi tuần hoàn để mang lại hiệu quả sử dụng nước cao hơn, hiệu quả pha trộn cao, loại bỏ các chất thải rắn hiệu quả, làm gia tăng mật độ cá trong ao.

Do hệ thống này dựa vào sự trao đổi nước để giải phóng các chất gây ô nhiễm từ hệ thống nên yêu cầu quan trọng chính là tốc độ nước chảy vào và thoát ra khỏi hệ thống phải cao. Qúa trình xử lý nước đi vào và nước thải ra cần phải đảm bảo chất lượng phù hợp và an toàn cho cá trong ao hoặc phù hợp để thải ra môi trường. Do tốc độ dòng chảy cao, những biện pháp xử lý rộng lớn thường có chi phí cao và sự kiểm soát tối thiểu đối với môi trường là khả thi trong hệ thống nuôi trồng. Sự kiểm soát nhiệt độ ở mức tối thiểu và thường chỉ khả thi thông qua việc sử dụng hệ thống thu hồi nhiệt từ dòng nước thải.

Công ty PR Aqua cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng những thách thức của hệ thống nuôi trồng thủy sản sử dụng dòng nước chảy qua trong nhiều cơ sở nuôi thủy sản. Các biện pháp như cân bằng khí hoặc oxy hóa hệ thống được sử dụng để đảm bảo nồng độ khí hòa tan trong dòng nước đi vào bể thích hợp cho việc nuôi cá. Hệ thống loại bỏ chất rắn và khử trùng được sử dụng trong hệ thống nước đi vào để tối ưu hóa chất lượng nước và ngăn chặn các tác nhân gây bệnh xâm nhập hoặc được sử dụng khi nước thải ra để giảm thiểu tác động đối với môi trường. Thiết bị giám sát có thể cung cấp liên tục các thông số đánh giá chất lượng nước, cho phép các nhà quản lý điều chỉnh mật độ cá và số lần cho ăn một cách phù hợp nhất với sức chứa của bể nuôi trồng thủy sản.

Hệ thống nuôi trồng thủy sản sử dụng dòng nước chảy qua là một phương pháp hiệu quả về mặt chi phí và thông dụng khi nguồn nước dồi dào và sự cạnh tranh cho nguồn nước thấp. Tuy nhiên, đối với các nguyên tắc phát triển bền vững, sự cạnh tranh ngày càng tăng đối với nguồn nguyên liệu có giới hạn là lượng nước chất lượng cao và sự cần thiết phải tăng cường kiểm soát các điều kiện nuôi cấy khiến các cơ sở nuôi trồng phải cân nhắc việc sử dụng biện pháp tái chế nước cục bộ hoặc công nghệ tuần hoàn như là một cách thay thế cho kĩ thuật truyền thống.

(Còn tiếp)

Source (trích lục): http://www.praqua.com/solutions/culture-systems/recirculating-aquaculture-systemsras

Biên dịch viên: Vân Anh
Ghi rõ nguồn www.2lua.vn khi trích dẫn, sao chép nội dung bài viết này.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hệ Thống Khép Kín Bố Trí Ở Mọi Nơi Gần Với Chợ Hệ Thống Khép Kín Bố… Hệ Thống Nuôi Trồng Thủy Sản Tái Chế Nước Cục Bộ (PRAS) Hệ Thống Nuôi Trồng Thủy…