Thanh long Hệ Thống Tưới Tự Động Cho Cây Thanh Long
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hệ Thống Tưới Tự Động Cho Cây Thanh Long

Ngày đăng 22/12/2011

Hệ Thống Tưới Tự Động Cho Cây Thanh Long

Thị trường Bình Thuận vừa xuất hiện một số loại sản phẩm phục vụ cho hệ thống tưới chuyên dụng tự động và bán tự động cho cây thanh long có nguồn gốc từ Israel, Mỹ.

Anh Nguyễn Công Cường, GĐ Cty TNHH và TM - DV Nguyễn Cường, nhà phân phối chính của sản phẩm tưới chuyên dụng này cho biết: Thanh long đang có cơ hội bước vào thị trường Mỹ, để làm được điều này nông dân cần phải đảm bảo trồng thanh long theo hướng sạch, an toàn, mới có thể đạt được một số tiêu chuẩn khó khăn như VietGap, EuroGap… trong đó kỹ thuật tưới nước và bón phân cho thanh long theo đúng quy trình sẽ là một trong những tiêu chí góp phần giúp cây phát triển an toàn và đạt hiệu quả cao nhất. Nông dân ở Israel đã biết trồng thanh long từ rất sớm, chính vì thế các chuyên gia ở nước này đã thiết kế và sản xuất ra hệ thống tưới chuyên dụng tự động rất hiện đại để phục vụ cho việc tưới nước, bón phân cho cây thanh long, giúp nông dân trồng trọt chuyên nghiệp và hiệu quả.

Những trang trại trồng thanh long lớn hoặc các hộ nông dân trồng và sản xuất thanh long có quy mô, có thể đầu tư hệ thống tưới chuyên dụng tự động và bán tự động để phục vụ cho việc tưới tiêu và bón phân theo đúng định lượng yêu cầu. Anh Cường cho biết, khi các đơn vị có nhu cầu lắp đặt hệ thống tưới chuyên dụng này, công ty sẽ có chuyên gia đến tận nơi để lắp đặt, tư vấn và bảo hành, bảo trì toàn bộ hệ thống tưới. Chi phí lắp đặt hệ thống tưới chuyên dụng có giá dao động từ 45 - 48 triệu đồng. Sử dụng hệ thống tưới này, người trồng thanh long sẽ giảm thiểu được chi phí nhân công, tiết kiệm thời gian và điện năng tiêu thụ khi tưới nước cho vườn thanh long.

Trong khi đó nếu nông dân tưới nước cho thanh long bằng các biện pháp thủ công sẽ mất rất nhiều thời gian và không đảm bảo đủ lượng nước và phân cần thiết cho cây (nếu tưới quá ít cây không đủ nước, còn nhiều quá thì nước và phân sẽ tràn ra khỏi gốc cây, không mang lại hiệu quả). “Trung bình một người khi tưới thủ công 1 trụ thanh long với thời gian chừng 1 phút, mà tưới như thế sẽ không đảm bảo cho việc tưới nước tất cả các trụ thanh long vào đúng “giờ vàng” (sáng sớm và chiều mát), để giúp cho cây phát triển một cách tốt nhất” - anh Cường cho biết.

Khi sử dụng hệ thống tưới tự động hoặc bán tự động, với vòi phun nhỏ giọt có gắn với bộ lọc nước và hệ thống châm phân tự động, có thể kiểm soát được lượng phân và nước mà không cần có người can thiệp sẽ giúp cho cây nông nghiệp nói chung và cây thanh long nói riêng thẩm thấu phân và nước một cách nhanh chóng và đúng định lượng nhất. Trong vòng 2 giờ đồng hồ, hệ thống này có thể tưới được khoảng 2 ha cây trồng, đảm bảo tưới nước đúng thời điểm thích hợp, giúp cây quang hợp tốt nhất. Hiện nay Cty Nguyễn Cường đã bắt đầu tiến hành triển khai lắp ráp hệ thống tưới chuyên dụng cho một số doanh nghiệp, cơ sở trồng thanh long lớn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kích Thích Cho Thanh Long Ra Quả Trái Mùa Kích Thích Cho Thanh Long… Tỉa Cành Tạo Tán Và Tỉa Hoa Trên Trái Thanh Long Tỉa Cành Tạo Tán Và…