Mô hình kinh tế Hiệu quả từ mô hình cây trồng sạch
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hiệu quả từ mô hình cây trồng sạch

Tác giả VĂN VIỆT, ngày đăng 14/12/2015

Hiệu quả từ mô hình cây trồng sạch

Với vườn chuối tiêu hơn 500 gốc, anh Khôi chú trọng chăm sóc theo phương châm không thuốc tăng trưởng, không thuốc độc hại.

Điều này khiến anh đầu tư công sức rất nhiều, có thể sản lượng không cao nhưng đầu ra đảm bảo, sản phẩm luôn được thương lái đặt hàng trước.

Anh Khôi chia sẻ: “Thời gian đầu tôi nhiều lần thất bại do trồng không đúng cách chuối sẽ bị chết cây, không ra lá, bị sùng đục… chưa kể đến việc mất trắng do thời tiết như mưa giông, gió lớn.

Qua nhiều lần như thế tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm nên đến nay không mấy khó khăn”.

Hiện anh Khôi có thể tự nhân giống để chủ động trong việc khai vụ, ngoài ra tùy theo từng mùa có thể thâm canh bắp và sắn.

Hai năm trở lại đây, anh Khôi bắt đầu thu lãi bình quân gần 2 triệu đồng/tháng từ vườn chuối.

Không dừng lại ở đó, anh Khôi nghiên cứu, tìm hiểu thêm cách trồng bưởi.

Đến nay mỗi mùa anh thu lãi từ vườn bưởi khoảng 50 triệu đồng.

Không được đi theo học bất kỳ lớp học về trồng trọt hay chăn nuôi nào, anh Khôi tự tìm tòi học hỏi trên các sách báo, nhưng với đam mê của mình hiện nay anh khôi đã có một vườn chuối tiêu, bưởi cùng đàn gà gần 40 con giống và một hồ cá đang xây dựng.

“Về lâu dài, tôi rất cần sự hỗ trợ về kỹ thuật nuôi trồng cũng như có thể tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ chính quyền địa phương.

Bởi tôi muốn mở rộng thành trang trại trong thời gian tới để phát triển kinh tế bền vững”.

Ông Nguyễn Văn Hai - Chủ tịch UBND xã Quế Trung cho biết: “Vườn cây sạch mà anh Khôi theo đuổi bước đầu mang lại hiệu quả với thu nhập ổn định.

Xã cũng đã lên kế hoạch hỗ trợ cho những hộ có mô hình nuôi trồng tốt và quy mô lớn tại địa phương để mở rộng sản xuất phát triển kinh tế”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi cá lóc và heo nái sinh sản Nuôi cá lóc và heo… Hàng ngàn người dự triển lãm nông nghiệp sạch Nhật Bản Hàng ngàn người dự triển…