Mô hình kinh tế Hiệu Quả Từ Mô Hình Trang Trại Nuôi Gà
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hiệu Quả Từ Mô Hình Trang Trại Nuôi Gà

Ngày đăng 18/12/2014

Hiệu Quả Từ Mô Hình Trang Trại Nuôi Gà

Ông Huỳnh Thanh Hải (thôn 4, xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Dak Lak) bắt tay vào xây dựng trang trại nuôi gà từ năm 2011, trên diện tích 1,25 ha đất trồng cà phê già cỗi. Từ 3 nhà lạnh với quy mô 3.500 con/nhà, đến nay ông đã phát triển thành một hệ thống trang trại khép kín với 7 nhà lạnh nuôi gà đẻ trứng; mỗi nhà lạnh có diện tích hơn 500 m2.

Đây là mô hình mà gia đình ông Huỳnh Thanh Hải liên kết sản xuất với Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP từ năm 2011. Thiết kế chuồng trại, giống và thức ăn chăn nuôi đều do Công ty này đảm nhiệm. Mỗi năm, ông chỉ nuôi một lứa gà, khoảng 30.000 con. Sau 2 tháng kể từ khi nhận giống của Công ty, gà bắt đầu đẻ trứng với tỷ lệ đẻ đạt trên 95%. Trừ các khoản chi phí, mỗi tháng, gia đình ông thu lãi 170 triệu đồng.

Trong sản xuất, ông tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chăm sóc và phòng bệnh do Công ty CP đưa ra. Ngoài ra, với hệ thống chăn nuôi kín, ông đã hạn chế tối đa nguy cơ lây bệnh từ các loại động vật khác, đặc biệt là các loại chim trời. Cách hai ngày, các công nhân lại tiến hành dọn vệ sinh chuồng trại.

Toàn bộ phân gà được một cơ sở trên địa bàn bao tiêu để làm nguyên liệu ủ phân sinh học. Nhờ vậy, môi trường trong trang trại luôn bảo đảm thông thoáng, không có mùi hôi thối.

Để có được thành công và nguồn thu nhập ổn định như hiện nay, gia đình ông Huỳnh Thanh Hải đã trải qua không ít khó khăn. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nguồn vốn. Đến nay, chỉ tính riêng số vốn đầu tư cơ bản đã lên tới 9 tỷ đồng.

Ông Lê Xuân Nam – Chủ tịch UBND xã Hòa Thuận cho biết: Hiện nay, trên địa bàn xã Hòa Thuận có 32 trang trại chăn nuôi, gồm: 28 trang trại nuôi heo với trên 20.000 con; 4 trang trại nuôi gà với khoảng 52.000 con.

Các trang trại được tập trung tại một khu vực theo quy hoạch của xã. Sản lượng thịt và trứng do các trang trại này cung cấp ra thị trường chiếm đến 50% sản phẩm chăn nuôi của toàn TP. Buôn Ma Thuột. Ngoài một số trang trại có liên kết với các doanh nghiệp lớn, số còn lại vẫn phụ thuộc vào thị trường tự do.

Qua thực tế sản xuất tại Hòa Thuận, có thể nhận thấy, mô hình sản xuất quy mô và khép kín theo trang trại là một hướng đi phù hợp với yêu cầu của thị trường.

Mô hình không chỉ mang lại thu nhập cao, thuận lợi trong việc xử lý môi trường chăn nuôi mà còn tạo việc làm với thu nhập ổn định cho nhiều lao động khác ở địa phương. Tuy vậy, việc phát triển trang trại chăn nuôi cần có quy hoạch cụ thể của địa phương cũng như mối liên kết chặt chẽ giữa các nhà trong sản xuất để mô hình thật sự bền vững và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nguồn bài viết: http://www.baodaklak.vn/channel/3483/201412/hieu-qua-tu-mo-hinh-trang-trai-nuoi-ga-2358540/


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hiệu Quả Nuôi Bò Vỗ Béo Hiệu Quả Nuôi Bò Vỗ… Giá Heo Hơi Tiếp Tục Giảm Giá Heo Hơi Tiếp Tục…