Mô hình kinh tế Kiếm trên 12 triệu đồng mỗi tháng từ trồng rau mầm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kiếm trên 12 triệu đồng mỗi tháng từ trồng rau mầm

Tác giả Kim Oanh, ngày đăng 05/12/2016

Kiếm trên 12 triệu đồng mỗi tháng từ trồng rau mầm

Mỗi ngày gia đình anh Phùng Văn Phương (SN 1973, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đưa ra thị trường 30kg rau mầm, thu về trên 1 triệu đồng, trừ chi phí anh bỏ túi trên 12 triệu đồng/tháng.

Trong ảnh: Anh Phương bên mô hình trồng rau mầm thành công cho thu nhập cao

Anh Phương cho biết, anh tiếp cận nghề trồng rau mầm từ năm 2011. Trước đây, anh Phương làm nghề lái xe, sau một lần bị tai nạn gãy tay, anh đã lên mạng tìm hiểu nghề gì phù hợp với mình. Nhận thấy trồng rau mầm phù hợp với sức khoẻ, anh đã bắt tay vào làm.

Sau 5 năm, nhờ chịu khó anh Phương đã thành công với công việc trồng rau mầm. “Thời gian nửa năm đầu tôi tập trung nghiên cứu, trồng rau hỏng lên hỏng xuống. Đến khi trồng thấy đạt tỷ lệ 70% là tôi bắt đầu kinh doanh nhỏ và đi bán ở các chợ. Đến 2 năm sau, tôi làm rau vẫn hỏng. Tuy nhiên, làm mãi thì cũng đúc rút được kinh nghiệm và tôi đã duy trì đến bây giờ”, anh Phương chia sẻ khó khăn.

“Tìm đầu ra cho rau cũng là hành trình gian nan. Ban đầu tôi đi tiếp thị tận nơi, gõ cửa, mời chào các nhà hàng, các chợ để họ lấy dần. Thời gian đầu, dù khách hàng lấy với số lượng ít mình cũng phải đem tới... Rồi dần dần nhiều người biết đến, thành mối quen”, anh chia sẻ thêm.

Theo anh Phương, công việc trồng rau mầm nhẹ nhàng, nhưng đòi hỏi sự cần cù, tỉ mỉ, bởi ngành rau mầm là ngành đặc thù. Điều kiện trồng loại rau này rất khó khăn. Hai yếu tố quyết định làm rau mầm thành công là thời tiết và nhiệt độ.

“Chẳng hạn như trời đang nắng mà chuyển lạnh cũng làm cho rau mầm bị hỏng. Nhiệt độ thích hợp cho rau mầm là từ 25-30 độ, do vậy cần di chuyển rau thường xuyên để điều chỉnh nhiệt độ, mỗi ngày phun sương vài ba lần.... Ngoài ra, nguồn giống đảm bảo chất lượng cũng là yếu tố quan trọng. Bí quyết để trồng rau mầm thành công là điều khiển được nhiệt độ, lượng nước tưới, ánh sáng, và môi trường”- anh Phương chia sẻ kinh nghiệm.

Những khay rau mầm được trồng trên giá thể xơ dừa của anh Phương.

Anh Phương cho biết, rau mầm của anh trồng trên xơ dừa và chỉ tưới nước hằng ngày nên rất sạch.

 “Trồng rau mầm trên giá thể xơ dừa sẽ rút ngắn thời gian trồng hơn so với trên đất cát. Trồng rau trên xơ dừa 4 ngày rưỡi là thu hoạch, trên cát 7-8 ngày mới thu hoạch. Đơn giản vì bộ rễ rau được trồng trong xơ dừa sẽ phóng nhanh hơn do xơ dừa xốp hơn cát. Nên chà xơ dừa cho mịn rồi mới gieo hạt. Mỗi khay trồng bỏ khoảng 1-2kg giá thể xơ dừa”, anh Phương nói.

Hiện mỗi ngày trồng rau mầm trên diện tích khoảng 35m2, anh Phương cung cấp ra thị trường khoảng 30kg/ngày. Với giá bán 50.000 đồng/kg, anh Phương thu về 1,5 triệu đồng. Trừ chi phí, mỗi tháng anh bỏ túi từ 12-15 triệu đồng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Làm giàu từ con “không kêu” Làm giàu từ con “không… Làm giàu từ trồng khoai lang Nhật Làm giàu từ trồng khoai…