Mô hình kinh tế Kinh Nghiệm Phòng Bệnh Cúm Cho Gia Cầm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kinh Nghiệm Phòng Bệnh Cúm Cho Gia Cầm

Ngày đăng 13/07/2012

Kinh Nghiệm Phòng Bệnh Cúm Cho Gia Cầm

Cúm gia cầm là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất hiện nay với ngành chăn nuôi gia cầm, bệnh diễn biến phức tạp, thường ở thể quá cấp và cấp tính gây chết nhanh chóng, hàng loạt khi nhiễm phải làm thiệt hại lớn cho người chăn nuôi.

Biện pháp phòng bệnh có hiệu quả nhất là tiêm vaccine cúm gia cầm đảm bảo chất lượng, đúng kỹ thuật. Nhưng việc tiêm vaccine cúm gia cầm có giá thành rất đắt, phụ thuộc vào sự hỗ trợ của Nhà nước và tiêm theo lịch, theo đợt trong năm. Như vậy sẽ có không ít đàn gà ở nhiều nơi, nhất là vùng sâu, vùng sa không được tiêm vaccine, mùa đông lạnh, sức đề kháng của cơ thể suy giảm rất có nguy cơ bị nhiễm bệnh cúm gia cầm.

Xin giới thiệu kinh nghiệm phòng bệnh cúm gia cầm có hiệu quả ở Bắc Giang.

Để chống bệnh cúm gia cầm có hiệu quả, bà con cần đồng thời thực hiện một số biện pháp sau:

- Chăm sóc tốt, tăng sức đề kháng của cơ thể gia cầm với bệnh: Cho gia cầm ăn đầy đủ khẩu phần các loại cám có chất lượng tốt và ổn định, cho uống thêm B.Complex giúp cho gà khoẻ mạnh tăng sức đề kháng bệnh. Tiêm phòng định kỳ, đầy đủ các loại vaccine thông thường như: Marek gà; Gumboro gà; đậu gà; tả gia cầm; tụ huyết trùng gia cầm theo lịch của cơ quan thú y địa phương, giúp cho gia cầm miễn dịch với các bệnh này.

- Những ngày giá lạnh, thả gia cầm muộn, nhốt sớm, có sưởi ấm vào ban đêm. Giữ cho chuồng luôn khô sạch, vệ sinh chuồng trại định kỳ bằng các loại thuốc sát trùng có hiệu quả dài ngày (loại thuốc có thành phần Iot như Han Iodine 10%), khoảng 10-15ngày phun/lần sau khi dọn chất độn chuồng.

- Cho gia cầm ngửi khói quả bồ kết định kỳ 5-7 ngày lần, làm mũi gà thông thoáng, phòng hiệu quả các bệnh về đường hô hấp, giúp gia cầm khoẻ mạnh chống lại bệnh.

- Khoảng 2-3 ngày cho gà uống nước tỏi pha loãng/lần. Đập dập 2-3 củ tỏi sống, để trong không khí 15-20 phút sau đem hoà với 10-15/lít nước đem cho gà uống, bã tỏi rải quanh chuồng cho gà ngửi mùi. Các chất kháng sinh thực vật có trong tỏi tiêu diệt mạnh virus cúm gia cầm nếu có.

- Cho gà uống thường xuyên chất Tăng trưởng "Vườn sinh thái" với nồng độ 0,03% (nồng độ 3 phần vạn, pha với liều 5ml/15lít nước). Chất tăng trưởng Vườn sinh thái là sản phẩm sạch, an toàn sinh thái, không ô nhiễm môi trường. Sử dụng cho cây trồng, vật nuôi làm tăng năng suất, cải thiện chất lượng sản phẩm. Các chủng vi sinh hữu ích có trong sản phẩm ức chế có hiệu quả các bệnh tiêu chảy giúp cho cơ thể gia cầm khoẻ mạnh chống lại các loại bệnh xâm nhập trong đó có bệnh cúm gia cầm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thí Nghiệm Thuốc Kích Thích Tăng Trưởng: Giữa Tháng 4 Sẽ Có Kết Quả Cuối Cùng Thí Nghiệm Thuốc Kích Thích… ĐBSCL: Làm Gì Để Vụ Lúa ĐX Thắng Lợi Trọn Vẹn? ĐBSCL: Làm Gì Để Vụ…