Nuôi gà Kỹ Thuật Chăn Nuôi Gà Hậu Bị
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kỹ Thuật Chăn Nuôi Gà Hậu Bị

Ngày đăng 02/01/2015

Kỹ Thuật Chăn Nuôi Gà Hậu Bị

Với giai đoạn gà hậu bị ( gà giống lúc 8-9 tuần tuổi), anh Lập chia sẻ: cần chọn những con gà nhanh nhẹn, chân bóng cứng cáp, không dị tật, đi lại bình thường. Có màu lông đặc trưng của giống và khối lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn giống:

Trong đó, anh cho biết cần đưa ra mục tiêu rất rõ ràng, trong giai đoạn này phải đảm bảo tốc độ tăng trưởng và phát triển hợp lý cho phép để đạt được độ đồng đều và thành thục sinh dục tốt. Giảm thiểu sự biến dị trong đàn để quản lý tốt hơn. Độ đồng đều tốt là yếu tố quan trọng để đạt được khối lượng cơ thể chuẩn. Tùy thuộc vào điều kiện chuồng nuôi, mùa vụ, khí hậu mà quyết định mật độ đàn nuôi. Giai đoạn này chỉ sử dụng ánh sáng tự nhiên là đủ.
“Không nên cho gà uống nước tự do mà cho uống theo tỷ lệ với thức ăn, thường là 2 nước/ 1 thức ăn vì hạnh chế gà đối sẽ uống nước nhiều gây hiện tượng no sinh lý. Tuy nhiên về mùa hè nhiệt độ môi trường cao cần chú ý cho gà uống đủ nước và cần bổ sung thêm Vitamin C và chất điện giải để chống nóng ngay từ đầu từ giờ sáng.” Anh Lập nhấn mạnh.
Lúc này, thức ăn phải đảm bảo giá trị dinh dưỡng phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng, phát triển của từng giống gà.Đến cuối mỗi giai đoạn cần cân kiểm tra gà. Nếu không đạt khối lượng chuẩn thì tiếp tục sử dụng loại  khẩu phần đang ăn cho tới khi đạt chuẩn.
Đặc biệt cần chú ý đến việc ghi chép số lượng thức ăn tiêu thụ, số lượng này nên bằng với lượng thức ăn khuyến cáo trong bảng “ Lượng thức ăn tiêu thụ và thể trọng”, lượng thức ăn ăn vào luôn luôn được cân đối theo khối lượng đạt được so với chuẩn. Nếu gà hậu bị cân nặng hốn với khối lượng chuẩn là 100g( là điều bất thường) thì cần kiểm soát hàm lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần. Và kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bệnh viêm thanh khí quản truyền nhiễm ở gia cầm Bệnh viêm thanh khí quản… Phòng Trị Bệnh Đầu Đen Ở Gà Phòng Trị Bệnh Đầu Đen…