Tía tô Kỹ thuật trồng cây tía tô đơn giản tại nhà
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kỹ thuật trồng cây tía tô đơn giản tại nhà

Tác giả DAS, ngày đăng 29/09/2016

Kỹ thuật trồng cây tía tô đơn giản tại nhà

Bạn có thể trồng cây tía tô trên đất trống trong vườn, nếu không có thể trồng vào thùng xốp hoặc chậu. Để cây phát triển tốt và ít bị sâu bệnh, nên chọn đất sạch, đất dinh dưỡng Fusa để trồng.

Cách gieo trồng cây tía tô

Có hai cách để trồng cây tía tô đó là gieo hạt hoặc giâm cành. Trồng bằng hạt thường năng suất hơn giâm cành, cây tía tô có thể trồng được quanh năm.

Với cách trồng tía tô bằng hạt. Gieo hạt giống vào chậu đã được san phẳng đất, thoa một lớp đất mỏng nếu có sơ dừa thì phủ lên đó một lớp. Khi hạt nảy mầm, thì gỡ sơ dừa ra để cây có thể mọc thẳng và cứng. Sau đó khoảng một tháng, quan sát thấy cây có 5 đến 6 lá thì có thể tiến hành tỉa cây.

Kỹ thuật trồng cây tía tô

Với cách trồng tía tô bằng phương pháp giâm cành, trồng thẳng bằng cảnh chiết hoặc cây con. Nên chọn những mảnh đất khô thoáng, hoặc nếu trồng vào chậu thì sau khi trồng sau cần mang ra những nơi thoáng mát.

Bón phân

Sử dụng phân chuồng và super lân để bón lót cho cây. Sau khi trồng cây tía tô được 10 ngày, hoà phân urê với nước kết hợp bánh dầu và phân chuồng để bón thúc cho cây, cứ 10 ngày tưới một lần. Nên dựa vào diện tích, số cây để bón phân cho hợp lý.

Chăm sóc

Thường xuyên vun gốc, làm sạch cỏ dại để cây phát triển nhanh. Để tránh các bệnh chết rạp cây con nên xử lý đất bằng việc trộn với vôi trước khi trồng cây tía tô. Nếu trồng vào mùa mưa thì nên lên luống cao, thoát nước tốt để tránh cây bị ngập úng.

Có thể thu hoạch sau khi trồng cây tía tô được 40 ngày, sau mỗi lần thu hoạch tiến hành bón phân vun gốc cho cây. Khi thu hoạch nhớ cắt chừa gốc khoảng 10cm.

Cây tía tô có kỹ thuật trồng cực kỳ đơn giản, không cần nhiều thời gian công sức để chăm sóc. Mọi người có thể tự trồng cây tía tô được tại nhà một cách dễ dàng để cung cấp cho gia đình mình một loại cây ăn ngon nhiều lợi ích đảm bảo an toàn thực phẩm thay vì đi mua sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ ngoài chợ.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật trồng cây tía tô Kỹ thuật trồng cây tía… Sắc Tía Tô Với Gừng Uống Giải Độc Sắc Tía Tô Với Gừng…