Dưa gang Kỹ thuật trồng dưa gang
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kỹ thuật trồng dưa gang

Tác giả NTCN, ngày đăng 26/09/2016

Kỹ thuật trồng dưa gang

Gieo hạt

Chuẩn bị 1 hộp nhựa có nắp đậy. Đất trồng gồm đất vườn + xơ dừa tỷ lệ 5:5. Cho đất vào 2/3 hộp. Hạt sau khi ủ nảy mầm thì tra hạt vào hộp, sâu khoảng 6mm – 10mm, hạt cách hạt 2cm để sau này dễ tách cây con.

Dùng bình xịt phun sương tưới ướt đẫm đất, đậy nắp lại hoặc dùng nilon bịt kín miệng hộp lại và để vào chỗ tối. 2 ngày kiểm tra tưới nước 1 lần. Khi cây nhú mầm khỏi mặt đất thì mang cây ra chỗ có ánh nắng và ánh sáng. Khi nào cây cao 4cm thì có tách cây ra trồng trong chậu to.

Nếu dùng viên nén ươm hạt thì không cần chuẩn bị đất, chỉ cần ngâm viên nén vào nước khoảng 5p cho viên nở ra và tra hạt sau khi ủ vào.

Chú ý

Sau khi tra hạt vào khay ươm, bầu ươm… thì để khay ở chỗ có ánh sáng, có mái che mưa, che nắng, tránh nắng gắt trực tiếp sẽ đốt cháy hết mầm.

Cần theo dõi độ ẩm cẩn thận, không để đất quá ướt hoặc quá khô, không tưới vào buổi tối vì cây dễ sinh nấm bệnh.

Khi cây có 4-5 lá thì chuyển sang chậu lớn. Đất trồng lúc này trộn theo tỷ lệ đất thịt:xơ dừa:phân trùn quế theo tỷ lệ 5:3:2.

Từ khâu ươm hạt cho đến khi trồng đều dùng đất vườn (đất thịt tơi mịn), không dùng đất tribat.

Chăm Sóc

Nhiệt độ phát triển tốt: 25-35 độ C, cần ánh nắng mặt trời 6-8 tiếng/ngày.

Tưới nước: giai đoạn cây dang phát triển cần tưới nước vừa đủ mỗi ngày.

Làm giàn: khi cây ra 4-5 lá thì tiến hành làm giàn. Thay vì đóng cọc, có thể lấy dây ni-long buộc nhẹ vào giàn lưới.

Cắt tỉa lá và bấm ngọn: Kể từ khi cây có 2 lá thật, cây sẽ ra nách lá đều đặn, cần ngắt hết đến khi nào ra đén lá thứ 8 hoặc 10 thì để nhánh đó lại. Khi đó, nách lá đầu tiên của nhánh đó sẽ ra hoa cái. Khi nhánh mọc dài ra, ta bấm ngọn của nhánh đó chỉ để lại 1 hoa cái và 1 lá cạnh bông cái.

Thụ phấn: Khi thấy đầu hoa cái chuyển vàng là hoa sắp nở. Thời gian này, bạn nên thụ phấn nhân tạo cho hoa vào lúc 6-8h sáng để đạt được tỉ lệ đậu cao nhất.

Ngắt bớt ngọn: Khi cây lớn được 22-25 lá thì bạn ngắt bớt ngọn để cây tập trung nuôi quả .Treo quả: Quả to dần đồng nghĩa với trọng lượng tăng dần. Lúc này, bạn phải dùng dây treo cây lên dể tránh sức nặng của quả kéo cây gẫy.

Cần sử dụng rơm rạ phủ quanh gốc cây và tỉa thưa lá và quả ( mỗi cây chỉ để khoảng 3-5 quả )

Phân bón: bạn có thể sử dụng phân bón sinh học hoặc dung dịch thủy canh pha loãng tưới khi cây được 3-4 lá. Bổ sung them super NPK tạo độ ngọt cho trường hợp dung phân bón sinh học

Thu Hoạch

Sau khi gieo hạt thì khoảng 90-100 ngày sẽ thu được quả


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Kỹ thuật trồng dưa gang Kỹ thuật trồng dưa gang Dưa Gang Xuất Khẩu Ở Yên Ngô Dưa Gang Xuất Khẩu Ở…