Tin nông nghiệp Lần đầu tiên tiêu hủy 5 tấn thuốc bảo vệ thực vật Trung Quốc
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Lần đầu tiên tiêu hủy 5 tấn thuốc bảo vệ thực vật Trung Quốc

Tác giả Hải Đăng, ngày đăng 29/08/2016

Lần đầu tiên tiêu hủy 5 tấn thuốc bảo vệ thực vật Trung Quốc

Theo đó, sáng 24.8, Cục BVTV (Bộ NNPTNT) đã phối hợp với một công ty môi trường Hải Dương (Công ty trên đã được Bộ TNMT cấp phép đạt tiêu chuẩn về tiêu hủy thuốc BVTV) tiến hành vận chuyển và tiêu hủy 5 tấn thuốc BVTV nhập lậu tại một lò đốt công nghệ cao ở Hải Dương.

Ông Hoàng Trung – Cục trưởng Cục BVTV (Bộ NNPTNT) cho biết, 5 tấn thuốc BVTV đưa đi tiêu hủy đợt này nằm trong số 7 tấn thuốc BVTV nhập lậu được đơn vị này phối hợp với các đơn vị liên ngành đấu tranh, bắt giữ từ đầu năm 2016 đến nay.

Hiện còn 2 tấn thuốc BVTV nữa đang được tập kết tại kho của Cục BVTV và sẽ được đưa đi tiêu hủy vào cuối năm 2016.

Theo ông Trung, toàn bộ 54 cá nhân vi phạm vận chuyển, tàng trữ thuốc BVTV nhập lậu bị các cơ quan liên ngành bắt lần này đều là cá nhân buôn bán nhỏ lẻ nên các cơ quan liên ngành đã xử phạt hành chính.

“Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đấu tranh, xử lý mạnh tay các đối tượng buôn bán, sử dụng thuốc BVTV nhập lậu.

Đặc biệt về hình thức và các công tác khác cũng sẽ thay đổi, thay vì kiểm tra theo đợt như trước đây, chúng tôi sẽ tổ chức kiểm tra bất ngờ và liên tục để trấn áp, xử lý các đối tượng vi phạm.

Hy vọng sẽ giúp tình hình buôn bán thuốc BVTV nhập lậu giảm đáng kể dần” – ông Trung nhấn mạnh.

Cũng theo ông Trung, trong thời gian vừa qua Cục BVTV phối hợp với các cơ quan liên ngành đã bắt được trên 40 vụ vi phạm, thu giữ 7 tấn thuốc BVTV gồm 25 loại thuốc BVTV khác nhau, chủ yếu là các thuốc sinh trưởng cây trồng, thuốc trừ cỏ, trừ sâu… “Đây đều là thuốc ngoài danh mục và chủ yếu có nguồn gốc Trung Quốc” – ông Trung chia sẻ.

Ông Trung cho biết thêm, Cục đã chỉ đạo cơ quan chuyên ngành địa phương thanh kiểm tra tại nơi trọng điểm, vùng sản xuất rau, xem việc sử dụng thuốc, các loại bao ra sao.

Cùng đó, Cục cũng đã tổ chức 12.000 đại lý (trong hệ thống 32.000 đại lý cả nước) thuốc BVTV trên cả nước ký cam kết không buôn bán thuốc lậu, không nguồn gốc.

Theo ông Trung, Cục đã thiết lập đường dây nóng về vấn đề trên.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo, nếu các địa phương, cơ quan chức năng nào phát hiện, liên hệ ngay với Cục, Cục sẽ cử người đến kiểm tra, xử lý và điều xe để vận chuyển về Hà Nội xử lý.

“Theo quy định, kinh phí tiêu hủy do các địa phương lo.

Tuy nhiên, lâu nay do khó khăn về kinh phí, các địa phương bắt giữ, không biết lưu trữ, tiêu hủy thế nào, nên trong đợt cao điểm này Bộ đứng ra lo liệu.

Cơ chế này tạo động lực tốt hơn cho địa phương triển khai”.

“Mặt khác, hơn 80 cơ sở sản xuất thuốc BVTV chủ yếu nằm ở phía Nam, thuế nhập khẩu thuốc là 0%, nên không việc gì các doanh nghiệp phải nhập lậu để đưa vào trong Nam”- ông Trung nói.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Đề xuất lại nhập chất tạo nạc - Người nuôi, người ăn đều run rẩy Đề xuất lại nhập chất… Vốn chính sách lan tỏa đến thôn bản Vốn chính sách lan tỏa…