Mô hình kinh tế Mô Hình Trình Diễn 8 Giống Lúa Mới
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mô Hình Trình Diễn 8 Giống Lúa Mới

Ngày đăng 15/08/2011

Mô Hình Trình Diễn 8 Giống Lúa Mới

Vụ mùa 2011, Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh xây dựng  mô hình trình diễn 8 giống lúa thuần, lai, chất lượng cao với diện tích 136,6 ha tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố.

Trong đó, 2 mô hình trình diễn giống lúa chất lượng cao là Tám xoan đột biến có diện tích 75 ha tại các huyện: Gia Bình, Lương Tài, Thuận Thành, Tiên Du, Yên Phong, thành phố Bắc Ninh và giống lúa Nàng xuân có diện tích 35 ha tại các huyện Lương Tài, Thuận Thành, Tiên Du, thành phố Bắc Ninh;  4 mô hình trình diễn giống lúa lai là GS9 có diện tích 15 ha tại thành phố Bắc Ninh, XL có diện tích 5 ha tại thị xã Từ Sơn, Bio 404 có diện tích 2 ha tại các huyện Thuận Thành, Tiên Du và giống VT 505 có diện tích 0,4 ha tại huyện Quế Võ; 2 mô hình trình diễn giống lúa thuần là KN2 có diện tích 2,2 ha tại huyện Lương Tài và giống Hoa Khôi có diện tích 2 ha tại huyện Yên Phong.

Các hộ nông dân tham gia mô hình được Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh hỗ trợ một phần giá giống, vật tư nông nghiệp và chuyển giao kỹ thuật gieo cấy, chăm sóc, phòng trừ sâu, bệnh. Qua theo dõi, kiểm tra của cán bộ kỹ thuật và nông dân cho thấy các giống lúa đưa vào khảo nghiệm và sản xuất thử đều sinh trưởng, phát triển tốt, hiện trong giai đoạn đẻ nhánh tập trung.

Cũng trong vụ mùa năm nay, Công ty cổ phần Giống cây trồng Bắc Ninh tổ chức sản xuất 14,6 ha giống lúa siêu nguyên chủng tại Trại giống Lạc Vệ và ký kết hợp đồng thu mua sản phẩm với các HTX để sản xuất 222 ha các giống lúa nguyên chủng gồm: Khang Dân 18, Q5, Bắc Thơm số 7, HT1, N87, N97, PD2, BM 9603, Bao thai lùn. Cùng với đó, để tìm kiếm các giống lúa có năng suất, chất lượng cao, Công ty đã tiến hành xây dựng mô hình khảo nghiệm, trình diễn 32 giống lúa lai, 12 giống lúa thuần mới. Ngoài ra, để chủ động nguồn giống cho vụ đông 2011- 2012, Công ty đã sản xuất 15 ha giống đậu tương DT84 tại huyện Gia Bình.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Giống Lúa Siêu Năng Suất Giống Lúa Siêu Năng Suất Cả Làng Làm Trang Trại Cả Làng Làm Trang Trại