Mô hình kinh tế Một Triệu Đồng/quả Bưởi Hình Tay Phật Chưng Tết?
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Một Triệu Đồng/quả Bưởi Hình Tay Phật Chưng Tết?

Ngày đăng 27/11/2014

Một Triệu Đồng/quả Bưởi Hình Tay Phật Chưng Tết?

Dù nhà sản xuất chưa công bố giá chính thức, nhưng một số trang mạng đã báo giá từ 700.000 đồng đến hơn một triệu đồng cho mỗi quả bưởi hình tay Phật chưng Tết.

Trên một số trang mạng đặt hàng trực tuyến, bưởi hình bàn tay Phật mới xuất hiện mấy ngày gần đây đã được báo giá bán Tết, với mức khá cao. Theo đó, giá mỗi quả dưới 1,5 kg dao động từ 700.000 đồng đến 900.000 đồng, bưởi từ 1,5 kg đến trên 2 kg có giá từ 850.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/quả, nhiều nơi thậm chí còn báo giá lên 3 đến 4 triệu đồng/quả.

Cũng theo các trang đặt hàng này, giá bưởi này do người dân vùng trồng (Vĩnh Long) báo, nhưng chưa phải giá chốt, và đây chỉ là giá bán buôn. Số lượng quả có thể đặt hàng là không hạn chế, mua nhiều sẽ được chiết khấu. Tuy nhiên, thời gian chính xác để nhận hàng hiện chưa có, cửa hàng chỉ hứa sẽ có trước tết Dương lịch.

Trao đổi với bà Trần Ngọc Loan, đại diện đơn vị liên kết với nông dân sản xuất, bao tiêu sản phẩm này, bà Loan khẳng định thông tin về giá bưởi, số lượng... hiện nay là không chính xác. Công ty vẫn ấn định ngày công bố giá vào cuối tháng 12, và giá bưởi lễ Cát Tường (hình tay Phật) được định hình sẽ cạnh tranh với phật thủ, nên sẽ không có mức tiền triệu một quả như báo giá tại các trang web đặt hàng trực tuyến hiện giờ.

Vị này cũng cho hay, mỗi quả bưởi hình tay Phật chỉ có khối lựơng từ 800 gram đến 1 kg, nên khó có mức giá chia theo trọng lượng 1,5 kg hay 2 kg như thị trường đồn thổi.

"Chúng tôi là nhà sản xuất, chỉ thuê nông dân làm công nên không có chuyện người dân tuồn bưởi ra ngoài để bán. Người dân cũng không được báo giá. Bởi giá bưởi là do công ty định và công bố. Đến nay công ty còn chưa khẳng định giá thì không người dân nào lại đi báo giá ra ngoài". Bà Loan cũng cho hay, với riêng những đại lý tự ý đặt giá, đưa mức giá ra thị trường trước khi công ty công bố chính thức, công ty sẽ cắt quyền làm đại lý ngay mùa Tết này.

Đại diện nhà sản xuất cũng tiết lộ, hiện đã có khoảng 200 đơn vị đặt hàng bưởi lễ để bán, với số lượng lên tới 50.000 quả. "Năm nay, công ty chỉ giới thiệu bưởi, không đặt nặng lợi nhuận nên số lượng quả cung ứng chắc chắn sẽ theo con số ấn định trước. Tính ra thì mỗi đại lý có thể chỉ được cung khoảng 3 quả bưởi, không có chuyện đặt bao nhiêu cũng có như trên thị trường".

Nguồn bài viết: http://cafef.vn/nong-thuy-san/mot-trieu-dongqua-buoi-hinh-tay-phat-chung-tet-2014112614090488312ca52.chn


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nhiều Quốc Gia Muốn Nhảy Vào “Sân Chơi” Xuất Khẩu Cá Tra Nhiều Quốc Gia Muốn Nhảy… Xuất Khẩu Nông, Lâm, Thuỷ Sản Vượt Ngưỡng 28 Tỷ USD Xuất Khẩu Nông, Lâm, Thuỷ…