Nuôi lợn (Heo) Nghiên cứu về hệ thống theo dõi tập tính ăn của vật nuôi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nghiên cứu về hệ thống theo dõi tập tính ăn của vật nuôi

Tác giả M.T. (Theo ARS), ngày đăng 04/05/2016

Nghiên cứu về hệ thống theo dõi tập tính ăn của vật nuôi

Kỹ sư nông nghiệp Tami Brown-BrandlRoger Eigenberg công tác tại Cơ quan Nghiên cứu nông nghiệp (ARS) và Roman L.Hruska công tác tại Trung tâm Nghiên cứu Thịt động vật Mỹ (USMARC) tại Clay Center, Neb, đã thiết kế phần mềm và phần cứng kết hợp với công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến chuẩn (RFID) và đầu đọc để theo dõi thói quen ăn uống của vật nuôi.

Hệ thống này được thiết kế để hoạt động trong một môi trường công nghiệp, bao gồm một thẻ tai áp dụng cho từng vật nuôi, thiết bị giám sát và thiết bị ghi dữ liệu và lưu trữ.

Các nhà khoa học hiện đang sử dụng dữ liệu này để xác định sự thay đổi thông thường diễn ra hằng ngày trong hành vi ăn thời gian mỗi con vật dành cho việc ăn uống, số lần ănngày, và thời điểm ăn.

Bằng cách xác định hành vi ăn uống bình thường của một con vật, việc phát hiện một vật nuôi bị bệnh có thể dễ dàng hơn khi con vật bắt đầu dành ít thời gian hơn để ăn ở các máng ăn.

Những con vật này sau đó có thể được điều trị sớm để giúp ngăn ngừa bệnh trở nên trầm trọng.  Theo các nhà nghiên cứu, thông tin thu thập được cũng có thể được sử dụng để cải thiện hoạt động quản lý và thiết lập những khác biệt về di truyền trong một đàn.

Hệ thống có chi phí thấp này lần đầu tiên được sử dụng để theo dõi lợn trong giai đoạn tăng trưởng - nuôi vỗ béo.

Hành vi ăn của từng vật nuôi có thể được đo lại mà không có bất kỳ ảnh hưởng bên ngoài nào, Brown-Brandl (Đơn vị nghiên cứu về Quản lý Môi trường trực thuộc USMARC) cho biết.

Trong một nghiên cứu, các ăng-ten đã được gắn cho những máng ăn tiêu chuẩn của lợn trong sáu chuồng nuôi, mỗi chuồng chứa 40 con.

Ngoài việc thu thập dữ liệu về hành vi ăn của vật nuôi, máy quay video đã được sử dụng để đánh giá độ bền của hệ thống đã được chứng minh là đáng tin cậy.

Các nhà khoa học dự tính sẽ áp dụng hệ thống này trong các nghiên cứu sau này để nghiên cứu hành vi ăn có liên quan đến tuổi của vật nuôi, giới tính, tăng cân và sức khỏe của vật nuôi.
Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Nghiên cứu nông nghiệp, số ra tháng 7 năm 2013.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nghiên cứu Sử dụng vắc-xin để tăng cường khả năng miễn dịch với vi-rút gây Hội chứng sinh sản và hô hấp ở lợn nái (PRRSV) Nghiên cứu Sử dụng vắc-xin… Thức ăn chăn nuôi biến đổi gien ảnh hưởng đến sức khỏe đàn lợn Thức ăn chăn nuôi biến…