Ngò gai Ngò gai dễ trồng, cho thu nhập cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ngò gai dễ trồng, cho thu nhập cao

Tác giả Thạc sĩ Lê Thị Nghiêm, ngày đăng 30/09/2016

Ngò gai dễ trồng, cho thu nhập cao

Chính vì thế, đây là cây thoát nghèo, giúp tăng thu nhập, được nhiều nông dân trên cả nước trồng.

Ngoài công dụng là loại rau gia vị, ngò gai còn được dùng để làm thuốc như chữa sổ mũi, đau tức ngực, chữa rối loạn tiêu hóa, viêm ruột...

Ngò gai dễ trồng, lại cho thu nhập cao, là loại rau thoát nghèo ở nhiều tỉnh trên cả nước.

Trồng ngò gai chủ yếu bằng hạt. Hạt ngò gai dễ mọc nên gieo thẳng trực tiếp trên luống, liếp. Lượng hạt giống gieo cho 1.000m2 từ 3 – 5kg. Muốn gieo đều nên chia hạt giống thành 2 lần gieo, mỗi lần gieo trộn hạt với phân, đất rồi tiến hành vãi đều trên mặt luống. Gieo xong rải thuốc chống kiến, dế, mối trong đất và phủ lên trên một lớp rơm mỏng để giúp tạo ẩm độ cho hạt nhanh nẩy mầm và không bị mất trôi hạt. Tưới nước để giữ ẩm độ, một tuần sau là hạt nẩy mầm.

Ngò gai là một loại cây tương đối dễ trồng, thích hợp trên nhiều chân đất khác nhau nhưng tốt nhất vẫn là đất tốt, nhiều mùn, giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Lên liếp hình mai rùa, chiều dài liếp tùy theo kích thước vườn, rộng 1 – 1,2m, cao mặt liếp 15 – 20cm. Các liếp cách nhau 0,3 – 0,4m. Có hệ thống thoát nước tốt.

Ngò gai dễ sống, ít sâu bệnh hại nên việc chăm sóc chủ yếu là tưới nước và bón phân. Liều lượng và cách bón phân cho 1.000m2 trồng ngò gai như sau:

Bón lót:

400 - 500kg phân chuồng + 20 – 30kg phân NPK (loại 20 - 20 - 15). Lưu ý xới trộn đều phân vào đất để bón.

Sau khi gieo hạt khoảng 2 tuần thì bón bổ sung khoảng 5kg urê và 10kg super lân kết hợp với việc tỉa cây. Bón phân bằng cách chia phân trong nước rồi tưới bằng bình hoa sen lên trên mặt liếp rau.

Cây ngò gai ưa ẩm ướt vì thế phải thường xuyên tưới nước cho cây. Sau khi trồng khoảng 2 tháng là ngò gai có thể thu hoạch đem bán.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hướng dẫn cách trồng rau ngò gai tại nhà Hướng dẫn cách trồng rau… Ăn Gì Tiểu Sỏi Thận Ra? Ăn Gì Tiểu Sỏi Thận…