Mô hình kinh tế Nông Dân Bàn Cách Trồng Mía Công Nghệ Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nông Dân Bàn Cách Trồng Mía Công Nghệ Cao

Ngày đăng 16/07/2014

Nông Dân Bàn Cách Trồng Mía Công Nghệ Cao

Nếu áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng hệ thống tưới tiêu hợp lý thì người nông dân có thể nâng năng suất của cây mía lên gấp 1,5 lần, thậm chí có trường hợp tăng gấp đôi.

Đây là thông tin được đưa ra tại hội thảo quốc tế lần thứ 2 với chủ đề Giải pháp giảm chi phí sản xuất mía để nâng cao thu nhập cho người nông dân do tập đoàn Thành Thành Công (TTC) tổ chức ngày 14-7 tại TPHCM.

Hội thảo xoay quanh các giải pháp, các mô hình thực tiễn trong canh tác, thu hoạch mía nhằm tiết giảm chi phí sản xuất, từ đó tăng thu nhập cho nông dân.

Hội thảo là nơi để các nông dân trồng mía trong nước chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình quản lý sản xuất, canh tác mía tiên tiến, cũng là nơi các chuyên gia đến từ các nước có nền công nghiệp mía đường phát triển mạnh như Úc, Mỹ chia sẽ những mô hình canh tác sản xuất mía với chi phí thấp nhờ áp dụng những thành tự của khoa học kỹ thuật.

Ông Huỳnh Văn Giáo, một nông dân trồng mía ở Khánh Hòa, nhờ tự làm hệ thống tưới nước cho 40 héc ta mía từ nguồn nước tự nhiên đã có thể nâng năng suất mía của gia đình ông lên 16,5 tấn/héc ta. Ông Giáo cho biết, từ khi áp dụng mô hình tưới nước, năng suất mía của ông Giáo đạt 71,5 tấn/héc ta, trong khi trước đây chỉ đạt 55 tấn/héc ta.

Còn ông Lê Ngọc Tĩnh, Tây Ninh, nhờ áp mô hình lưu gốc mía, ông đã thu hoạch được 8 tấn đường/héc ta, bằng mức trung bình của Thái Lan, cao hơn mức trung bình của cả nước gần 3 tấn đường/héc ta.

Theo Thành Thành Công, đơn vị tổ chức, việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm từ hội thảo sẽ góp phần thay đổi quan niệm của người nông dân trong trồng trọt và quản lý, chú trọng hơn đến việc áp dụng khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa nhằm giảm chi phí sản xuất từ đó cải thiện thu nhập cho người trồng mía.

Hội thảo cũng thảo luận các giải pháp của đại diện Viện nghiên cứu mía đường Việt Nam về kiểm soát một số sâu bệnh lây lan trên cây mía thông qua các biện pháp định danh, xác định vi sinh vật gây bệnh, biện pháp của đại diện Viện nghiên cứu mía đường Philippines về phòng bệnh lây lan qua hom giống thông qua chương trình sản xuất giống mía ba cấp...


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trái Cây Miền Tây Vào Mùa Trái Cây Miền Tây Vào… Nhiều Địa Phương Chuyển Đất Lúa Năng Suất Thấp Sang Trồng Sen Nhiều Địa Phương Chuyển Đất…