Tin nông nghiệp Nông dân không phục
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nông dân không phục

Tác giả Trấn Đáng, ngày đăng 03/02/2016

Nông dân không phục

Không hợp lý?

Ngày 1.2, Hội đồng xét xử của Tòa án nhân dân huyện Bến Lức (Long An) đã ra phán quyết bác đơn yêu cầu bồi thường của ông Trần Quốc Trường đối với bị đơn là Công ty CJ.

Lý do tòa bác đơn đòi bồi thường là “gà đi tiêu chảy không chỉ có nguyên nhân là do cám”, “trại gà không đăng ký môi trường” và “không lấy mẫu cám đi xét nghiệm”.

 Trao đổi với NTNN, luật sư Đinh Việt Thịnh cho biết nguyên đơn và ông sẽ tiến hành kháng án.

Luật sư Đinh Việt Thịnh – người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Trần Quốc Trường, cho rằng phán quyết của tòa không hợp lý.

Lý do, về “trại gà không đăng ký môi trường” thì trước đó, trong biên bản xem xét và thẩm định tại chỗ đối với trại gà của ông Trần Quốc Trường do Tòa án nhân dân huyện Bến Lức tổ chức thẩm định, đã xác nhận “gà được nuôi trong chuồng lạnh điều kiện chăm sóc đầy đủ”.

Cũng theo luật sư Thịnh, đưa ra lý do “gà đi tiêu chảy không chỉ nguyên nhân do cám” nhưng tòa không xác định là nguyên nhân do đâu? Riêng với việc “không lấy mẫu cám đi xét nghiệm”, ông Thịnh cho rằng cá nhân ông Trường không thể tự đi lấy mẫu xét nghiệm thay vì cơ quan chuyên môn.

Cần làm rõ nguyên nhân

Trước đó, ông Trần Quốc Trường khởi kiện Công ty CJ, cho rằng nguyên nhân gây tiêu chảy cho đàn gà đẻ trứng là do cám của Công ty CJ.

Theo đó, ngày 20.10.2014, ông Trường lấy 450 bao cám gà đẻ mã số 3031 của Công ty CJ để cho đàn gà đẻ số lượng khoảng 30.000 con tại trại gà của mình ăn.

Sự cố xảy ra, toàn bộ đàn gà 20 tuần tuổi đang trong thời kỳ bắt đầu cho trứng của nguyên đơn bị tiêu chảy ngay sau đó.

Đến ngày 24.10.2014, Công ty CJ giao tiếp cho ông Trường 450 bao cám gà đẻ mã số 3031.

Trại gà của ông Trường gồm có 4 khu, riêng 3 khu cho sử dụng cám gà đẻ mã 3031 thì gà vẫn tiếp tục bị tiêu chảy.

Để bảo vệ quyền lợi của mình, ông Trường đã tiến hành khởi kiện Công ty CJ.

Cũng tại phiên toà ngày 1.2, tòa án còn buộc ông Trường có nghĩa vụ thanh toán cho Công ty CJ số tiền mua cám còn thiếu gần 1,6 tỷ đồng.

Theo luật sư Thịnh, đây là hợp đồng mua bán tài sản nên việc chứng minh số tiền ông Trường còn nợ nhất thiết phải lập bản đối chiếu công nợ, căn cứ hóa đơn, chứng từ cụ thể và được hai bên cùng xác nhận.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nông dân Đà Lạt buồn vì hoa Tết tăng giá Nông dân Đà Lạt buồn… Hồi sinh vùng cam sành Lục Yên Hồi sinh vùng cam sành…