Tin nông nghiệp Nông sản sạch lên ngôi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nông sản sạch lên ngôi

Tác giả Trần Quang, ngày đăng 08/12/2015

Nông sản sạch lên ngôi

Đây cũng là hội chợ lần đầu tiên do Báo Nông Thôn Ngày Nay (NTNN) phối hợp với Sở Công Thương và Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức.

Chuỗi kết nối cung- cầu

Tham dự lễ khai mạc hội chợ có Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Duy Lượng;

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của Bắc Ninh, lãnh đạo Hội Nông dân các tỉnh miền Bắc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Tiến Nhường – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết:

“Hội chợ là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện nhằm thúc đẩy phát triển nông nghiệp, quảng bá thương hiệu nông sản sạch, con giống, cây trồng, thực phẩm hoa quả sạch, an toàn chất lượng cao của các tỉnh.

Thông qua các hoạt động tiếp xúc trực tiếp tại hội chợ, quan hệ thương mại sẽ được tăng cường, thắt chặt hơn nữa mối liên kết giữa sản xuất và tiêu dùng, đồng thời là cơ hội để trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Ông Nguyễn Tiến Nhường cũng cho biết, hội chợ còn là hoạt động xúc tiến thương mại các sản phẩm hàng hóa nông sản sạch, thực phẩm chất lượng cao, các sản phẩm làng nghề tiêu biểu của Bắc Ninh và các tỉnh trong khu vực.

Đồng thời tuyên truyền, giới thiệu thành quả của các mô hình, chương trình sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất nông nghiệp, tôn vinh giá trị làng nghề truyền thống và các sản phẩm tiêu biểu.

Cũng theo ông Nhường, nằm trong chuỗi sự kiện lần này báo phối hợp tổ chức, sẽ có thêm các hoạt động vui chơi, văn nghệ vào các đêm từ ngày 1 đến 8.12, đặc biệt vào 2 ngày 5 và 6.12 tới, sẽ diễn ra Giải đua ngựa nông dân miền Bắc và Hội thi trâu kéo khỏe.

Đây là một hoạt động đặc sắc, rất ý nghĩa giúp nông dân, cùng với khách thăm quan trong và ngoài tỉnh có cơ hội để giải trí, giúp bà con vơi bớt nhọc nhằn sau những ngày làm việc vất vả.

Muôn hoa khoe sắc

Hội chợ lần này có trên 250 gian hàng trưng bày các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng, đồng thời cũng là nơi giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề và một số đặc sản của các tỉnh đồng bằng sông Hồng, miền núi phía Bắc như gạo Điện Biên, mì gạo Bắc Giang, nhãn Hưng Yên, cam Cao Phong (Hòa Bình), bánh phu thê, đậu Trà Lâm (Bắc Ninh)…

Từng được tôn vinh nông dân xuất sắc năm 2014, ông Nguyễn Văn Nam – Phó Chủ nhiệm Hội Sản xuất và tiêu thụ mì gạo Chũ truyền thống Thủ Dương, xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tỏ ra rất phấn khởi vì được Ban tỏ chức mời tham dự hội chợ lần này.

“Ngay khi được tin Hội Nông dân tỉnh thông báo, gia đình tôi ai cũng vui, gấp rút chuẩn bị đóng gói, mang mì về tham dự ngay cho kịp” – ông Nam nói.

Mặc dù, mới trưng bày được hơn nửa ngày đầu, nhưng gian hàng của ông Nam đã đón hàng trăm lượt khách ghé thăm và mua hàng.

Theo ông Nam, mục đích của anh khi tham dự hội chợ không phải nhất thiết là bán được nhiều hàng mà quan trọng là giới thiệu, quảng bá được sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Từ tối ngày 1.12, khi trưng bày gian hàng sản phẩm vịt trời tại hội chợ, anh Nguyễn Đăng Cường, nông dân xuất sắc 2015, hiện đang có thu nhập “khủng” tiền tỷ từ vịt trời ở huyện Thuận Thành, (Bắc Ninh) phải huy động người nhà và công nhân làm việc hết công suất để tiếp, bán, giao lưu với khách mua hàng.

Thấy chúng tôi bắt chuyện, anh Cường bảo: “Do là loài vịt mới, nên rất nhiều bà con đã đến tham quan, học hỏi và xin địa chỉ để liên hệ mua vịt giống”.

Ngay sau lễ khai mạc, hội chợ đã thu hút hàng nghìn người dân, du khách đến tham quan, mua sắm.

Vừa chăm chú xem sản phẩm hoa quả tại gian hàng hoa quả của Hội Nông dân tỉnh Hưng Yên, ông Ngô Văn Quyến (gần 70 tuổi) ở TP.Bắc Ninh nói:

“Hội chợ tổ chức lần này rất phù hợp với ý nguyện của nông dân chúng tôi, đặc biệt sản phẩm bày bán tại các gian hàng rất phong phú, đa dạng, muốn mua đặc sản tỉnh nào cũng có, lại được giao lưu, hỏi chuyện với người sản xuất tôi thấy rất thú vị”.

Xách 10kg cam Cao Phong (Hòa Bình) trên tay, bà Nguyễn Thị Tứ, ở thị trấn Phố Mới (huyện Quế Võ) cũng cho biết:

“Từ khi nghe tin có hội chợ diễn ra ở thành phố, cả nhà tôi đã chuẩn bị cả kinh phí, thời gian để lên tham dự và mua sắm.

Tôi thấy mua hàng ở hội chợ yên tâm lắm”.

 Trong thời gian diễn ra hội chợ, vào các đêm hàng ngày từ 1 đến 8.12 tại Trung tâm Văn hóa kinh Bắc còn diễn ra các hoạt động vui chơi, các chương trình ca nhạc đặc biệt do các ca sĩ nổi tiếng đến từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh tham gia biểu diễn.

Đáng chú ý là, vào ngày 5 và 6.12 tới, tại Bắc Ninh sẽ diễn ra Hội thi trâu kéo khỏe và Giải đua ngựa do Báo NTNN phối hợp với Trung tâm Văn hóa du lịch
Phú Sơn và Hội ND tỉnh Bắc Ninh tổ chức.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Lão nông thu nhập 30 tỷ đồng từ chanh, bưởi không hạt Lão nông thu nhập 30… Vua gà ở vùng cát Bình Nam Vua gà ở vùng cát…