Mô hình kinh tế Nuôi gà trên đệm lót sinh học làm giảm ô nhiễm môi trường
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi gà trên đệm lót sinh học làm giảm ô nhiễm môi trường

Ngày đăng 21/09/2015

Nuôi gà trên đệm lót sinh học làm giảm ô nhiễm môi trường

Tuy nhiên, ô nhiễm môi trường từ chăn nuôi gia cầm luôn là nỗi bức xúc đối với các cơ quan chức năng và cả người chăn nuôi.

Để xử lý vấn đề này, năm 2011, Sở KH-CN phối hợp với Hội LHPN huyện Tân Châu triển khai mô hình đệm lót sinh học trong chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện, đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người chăn nuôi.

Chị Lê Thị Hồng Nhân chăm sóc đàn gà của gia đình.

Chị Lê Thị Hồng Nhân (ngụ tổ 4, khu phố 4, thị trấn Tân Châu) cho biết, hiện chị nuôi trên 200 con gà thả vườn và đã thực hiện mô hình này được 4 năm.

Trong quá trình thực hiện đã giảm được rất nhiều chi phí, như không phải dọn chuồng hàng ngày, 6 tháng mới dọn thay đệm một lần, chuồng không bị hôi thối; ngoài ra còn giúp gà có thêm độ ấm, ít bị nhiễm bệnh...

Hiện nay, mô hình chăn nuôi gà thịt, gà đẻ bằng đệm lót sinh học đã được áp dụng hầu hết trong các hộ gia đình ở huyện Tân Châu.

Khi sử dụng nền đệm lót lên men vi sinh, phân và chất thải được phân hủy thường xuyên, làm cho không khí trong chuồng nuôi sạch sẽ và khô ráo hơn, từ đó nâng cao tỷ lệ nuôi sống của gà.

Qua theo dõi trong quá trình chăn nuôi, chị Nhân chia sẻ:

Chăn nuôi gà theo mô hình này tốt, khi chất đệm lót bỏ ra chị còn dùng trực tiếp bón cho cây trồng, vì nó đã được phân hủy hoàn toàn không gây mùi hôi thối. Hiện nay, chị đang làm hàng rào xung quanh vườn nhà để tiếp tục mở rộng chăn nuôi với số lượng nhiều hơn.

Chuồng nuôi gà có đệm lót sinh học tạo môi trường khí hậu tốt cho đàn gà.

Chăn nuôi trên đệm lót sinh học đã hạn chế việc ô nhiễm môi trường; sự tác động của các vi sinh vật có ích trong đệm lót lên men đã gây ra sự ức chế và tiêu diệt các vi trùng gây bệnh trong chuồng nuôi.

Ngoài những ưu điểm trên, chăn nuôi sử dụng công nghệ đệm lót sinh học còn giúp giảm khoảng 80% công lao động, do trong suốt quá trình nuôi người chăn nuôi không phải dọn chuồng, giảm chi phí tiền điện, tiền mua thuốc thú y, không gây ô nhiễm môi trường chuồng nuôi cũng như môi trường xung quanh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
oàn tỉnh có 17 trại nuôi lợn nái và hậu bị oàn tỉnh có 17 trại… Không nản lòng sau những lần thất bại Không nản lòng sau những…