Nuôi lợn (Heo) Nuôi lợn bằng thức ăn thừa có thể cứu rừng và đồng cỏ đang nguy cấp
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi lợn bằng thức ăn thừa có thể cứu rừng và đồng cỏ đang nguy cấp

Tác giả M.H (Theo MNT), ngày đăng 18/05/2016

Nuôi lợn bằng thức ăn thừa có thể cứu rừng và đồng cỏ đang nguy cấp

Mặc dù việc nuôi lợn bằng cám đã bị cấm trên toàn bộ EU vào năm 2002 sau bùng phá dịch lở mồm long móng, do một nông dân Anh đã lén lút nuôi lợn  bằng thức ăn thải không được nấu lại, các nước khác như Nhật Bản đã phản hồi bằng việc đưa ra một hệ thống quy định cao đối với việc xử lý nhiệt thức ăn thừa làm thức ăn chăn nuôi.

Các nhà nghiên cứu mô tả  lệnh cấm của EU như một ‘phản ứng’ không còn ý nghĩa khi các nước Đông Nam Á chứng minh rằng thức ăn thừa có thể được tái chế một cách an toàn.

Các mô hình trong nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng, việc đưa cám lợn trở lại sẽ không chỉ làm giảm 21,5% diện tích đất mà ngành công nghiệp chăn nuôi lợn của EU đòi hỏi, mà còn giảm một nửa chi phí thức ăn ngày càng tăng mà nông dân chăn nuôi lợn châu Âu đang phải gánh chịu.

Các nhà  nghiên cứu mô tả cám lợn là loại thức ăn được sử dụng rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới, có thể tiết kiệm một lượng  lớn nguồn tài nguyên thế giới và cung cấp một giải pháp tái chế thân thiện với môi trường cho khoảng 102,5 triệu tấn thức ăn thừa tại EU mỗi năm.

Hơn 35% thức ăn thừa ngày nay được tái chế thành thức ăn chăn nuôi ở Nhật Bản, nơi mà sản phẩm ‘thịt lợn sạch’ nuôi bằng cám được bán trên thị trường như một sản phẩm cao cấp.

Các nhà  nghiên cứu đã kiểm tra số liệu về sử dụng đất để chăn nuôi lợn ở EU, nguồn cung thức ăn thừa ở EU, chất lượng và số lượng thịt lợn được sản xuất trong các thí nghiệm so với cám lợn với chế độ ăn bằng ngũ cốc, để tạo ra một mô hình cho thấy diện tích đất có thể được tiết kiệm nếu lệnh cấm nuôi lợn bằng cám được gỡ bỏ.

Gần 21,5 triệu tấn thịt lợn, khoảng 34kg thịt lợn mỗi người, được sản xuất ở EU mỗi năm.

Ngành chăn nuôi chiếm xấp xỉ 75% diện tích đất nông nghiệp trên toàn thế giới, phần lớn được sử dụng để sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Đối với thịt  lợn EU, phần lớn gánh nặng môi trường có nguồn gốc từ canh tác đậu tương, chiếm hơn 1,2 triệu ha đất trên toàn Nam Mỹ.

Do cám rẻ hơn nhiều so với chăn nuôi lợn  bằng ngũ cốc và đậu tương, việc đưa cám trở lại làm thức ăn chăn nuôi có thể làm giảm 50% chi phí mà nông dân nuôi lợn EU phải gánh chịu.

Với nhu cầu về thịt và các sản phẩm sữa dự báo sẽ tăng 60% vào năm 2050, việc làm giảm tác động môi trường của các hệ thống sản xuất thịt hiện tại sẽ ngày càng trở nên cấp thiết.

Lo ngại về kinh tế và môi trường đang dẫn đến đánh giá lại lệnh cấm về thức ăn chăn nuôi , cũng như những nỗ lực để tái chế thức ăn thừa hiệu quả hơn.

EU đang hướng tới bãi bỏ lệnh cấm sử dụng chất thải lợn và gia cầm làm thức ăn cho cá và đưa côn trùng làm thức ăn nuôi lợn và gia cầm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nghiên cứu nguồn prôtêin thay thế giá rẻ cho lợn Nghiên cứu nguồn prôtêin thay… Ảnh hưởng của chất phụ gia thức ăn chiết xuất từ thực vật đối với sức khỏe vật nuôi Ảnh hưởng của chất phụ…