Công nghệ thực phẩm Nuôi Rắn Ri Tượng Phát Triển Kinh Tế Gia Đình
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Rắn Ri Tượng Phát Triển Kinh Tế Gia Đình

Ngày đăng 28/01/2011

Nuôi Rắn Ri Tượng Phát Triển Kinh Tế Gia Đình

Thực hiện chủ trương đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi do tỉnh Cà Mau phát động, trong những năm qua, nhiều nông dân tại các huyện Thới Bình, Cái Nước, Trần Văn Thời và TP Cà Mau đã tích cực chuyển đổi cây trồng vật nuôi, phát triển mạnh các mô hình đa cây đa con kết hợp. Trong đó, nuôi rắn ri tượng là mô hình bước đầu được bà con nông dân đón nhận để phát triển kinh tế gia đình hiện nay.

Một số nông dân ở huyện Thới Bình cho biết, rắn ri tượng là loài có giá trị kinh tế cao, nuôi không khó, cũng không cần tốn nhiều công chăm sóc, khoảng hai tuần thay nước một lần, thức ăn cho rắn chủ yếu là ếch, nhái hoặc cá phi loại nhỏ có sẵn trong vuông tôm, thậm chí có thể tận dụng thức ăn thừa tại chỗ cho rắn để giảm ô nhiễm.

Hơn nữa, mô hình này không chiếm nhiều diện tích nuôi, vốn đầu tư không cao, rất phù hợp với những nông dân ít vốn, không đất sản xuất. Sau khi nuôi một lứa, người dân có thể chọn rắn giống để nuôi vụ tiếp theo. Bình quân 3 - 4 kg thức ăn rắn tăng trọng 1 kg.

Theo khuyến cáo của Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư tỉnh Cà Mau, người nuôi rắn ri tượng cần theo dõi hoạt động bắt mồi của rắn, cung cấp đầy đủ thức ăn, loại bỏ những thức ăn thừa ra khỏi bể, thay nguồn nước sạch để tạo môi trường sống tốt cho rắn, sẽ là biện pháp phòng ngừa bệnh cho rắn nuôi, vì việc chữa trị bệnh cho rắn rất khó khăn và kém hiệu quả.

Chăm sóc tốt, sau 7 tháng nuôi rắn sẽ đạt trọng lượng 1,2 - 1,5 kg/con, lúc này có thể thu hoạch. Khi thu hoạch, rắn cái để lại, tiếp tục gây giống để nuôi vụ tiếp theo.

Với hiệu quả bước đầu mang lại, nhiều người dân tỉnh bắt đầu nuôi rắn ri tượng theo kinh nghiệm truyền miệng. Tuy nhiên, đây còn là mô hình mới nên cần được ngành chức năng nghiên cứu và hỗ trợ nông dân về kỹ thuật để phổ biến rộng rãi, góp phần đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân, thay thế những mô hình kém hiệu quả.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Những Lưu Ý Khi Nuôi Rắn Ri Tượng Những Lưu Ý Khi Nuôi… Kỹ Thuật Nuôi Rắn Ri Voi Kỹ Thuật Nuôi Rắn Ri…