Mô hình kinh tế Nuôi Trâu Thu Nhập 200 Triệu Đồng/năm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Trâu Thu Nhập 200 Triệu Đồng/năm

Ngày đăng 17/07/2013

Nuôi Trâu Thu Nhập 200 Triệu Đồng/năm

Đến xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội dễ dàng nhận thấy những đàn trâu nhởn nhơ ăn cỏ ven đê. Ở Tứ Hiệp, số hộ nuôi trâu không nhiều nhưng lại có nguồn thu tương đối cao, trong đó phải kể đến gia đình ông Nguyễn Văn Báu, thôn Đồng Trì.

Ông Báu tâm sự: Ban đầu, gia đình ông chỉ dám mua 5-6 con giống để nuôi, vì theo ông Báu nuôi trâu khi chưa có kinh nghiệm dễ gặp rủi ro. Vừa nuôi vừa tích lũy kinh nghiệm, giờ ông đã nắm chắc cách phòng bệnh và chăm sóc đàn trâu. Đến nay, ông đã có hơn 60 con trâu bố mẹ và trâu con.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Báu cho hay: “Tôi nuôi trâu cũng đã hơn 30 năm rồi. Nuôi trâu cũng như chăm sóc con người vậy, phải hiểu tính nết của chúng; những dịch bệnh trâu hay mắc; phải vệ sinh chuồng trại thường xuyên... trâu sẽ không phụ công mình”.

Theo ông Báu, không phải giống trâu nào cũng có thể nuôi được. Khi mua trâu, cần chọn con nái tốt, thuần dưỡng không húc người, không phá chuồng thì mới chọn về nuôi.

Đặc biệt, khâu vệ sinh chuồng trại cho trâu được ông Báu rất chú trọng. Tứ Hiệp đang đô thị hoá, diện tích cho chăn nuôi đang bị thu hẹp nên việc đảm bảo môi trường sạch sẽ là rất quan trọng. “Những lúc có dịch bệnh bùng phát, tôi thường xuyên rắc vôi bột xung quanh chuồng trâu để ngăn ngừa việc lây lan dịch bệnh. Bên cạnh đó, phải tẩy sán thường xuyên cho trâu, vì thức ăn của trâu là nguồn cỏ tự nhiên ở ngoài đồng ruộng” - ông Báu nói.

Giờ đây, dù đã ngoài 70 tuổi nhưng ông Báu vẫn gắn với nghiệp nuôi trâu. Điều làm ông vui nhất, là trang trại nuôi trâu của gia đình ông đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm và tuyên dương.

Với giá thịt trâu trên thị trường hiện nay hơn 200.000 đồng/kg, trừ chi phí mỗi năm gia đình ông Báu thu về từ 150-200 triệu đồng.

Bà con cần tìm hiểu kinh nghiệm nuôi trâu liên hệ với ông Báu theo số điện thoại (04)36814543.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Rô Đầu Vuông Thương Phẩm Triển Khai Mô Hình Nuôi… Tỷ Lệ Đàn Bò Lai Chiếm Gần 69% Tổng Đàn Tỷ Lệ Đàn Bò Lai…