Nuôi vịt Nuôi Vịt Thịt Trên Cạn Trong Chuồng Kín Ở Thái Lan
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Vịt Thịt Trên Cạn Trong Chuồng Kín Ở Thái Lan

Ngày đăng 29/12/2011

Nuôi Vịt Thịt Trên Cạn Trong Chuồng Kín Ở Thái Lan

Tháng 2 năm 2009, trang trại Sirathmpitak ở tỉnh Nakhon, phía bắc Thái Lan đã thu hoạch lứa vịt thịt đầu tiên được nuôi khô trong chuồng kín. Kết quả nuôi 120.000 con vịt thịt sau 45 ngày đã cho kết quả khả quan. Khối lượng cơ thể vịt bình quân đạt 3,3 kg/con, tỷ lệ nuôi sống 98,5% và tiêu tốn thức ăn cho 1 kg tăng trọng là 2,4 kg. Kết quả này cao hơn hẳn yêu cầu của công ty cổ phần hữu hạn Bangkok Ranch, công ty lớn nhất trong chăn nuôi vịt ở Thái Lan, đã kí hợp đồng với trang trại Sirathmpitak để thu mua vịt thịt phục vụ chế biến.

Ông Thitiwat Sirathmpitak, Giám đốc quản lý trang trại nói : “Sự thành công này là kết quả của sự quản lý tốt cộng với sự ứng dụng các trang thiết bị chăn nuôi phù hợp với con vịt được thiết kế chế tạo bới công ty GSI Asia”

Trước khi lập trang trại nuôi vịt này, ông Thitiwat là một người chuyên kinh doanh và cung cấp các trang thiết bị, nguyên liệu xây dựng và đã có những hiểu biết về trang trại nuôi vịt. Thông qua sự tự mày mò nghiên cứu và thảo luận với nhưng nông dân nuôi vịt có kinh nghiệm, ông đã nhận thấy rằng muốn có lợi nhuận trong chăn nuôi vịt thì cần phải đảm bảo sự sinh trưởng đồng đều của cả đàn, đồng thời phải giữ cho tỷ lệ nuôi sống cao nhất. Nghĩ sao, làm vậy, ông quyết định thiết kế trang trại nuôi vịt và chọn lựa trang thiết bị phù hợp đảm bảo làm cho con vịt phát triển tốt nhất.

Trang trại của ông gồm 12 chuồng kín nuôi khô, mỗi chuồng có kích cỡ 14 x 120 (m) có thể nuôi 10.000 vịt thịt với mật độ 6 con/m2 chuồng. Mỗi chuồng như vậy được trang bị các bị các thiết bị tự động được cung cấp từ hãng GSI Asia như silo đựng thức ăn, quạt hút gió, núm và máng uống, máy bơm nước, tấm làm mát, máy phun thuốc khử trùng chuồng trại…

Trong quá trình chăn nuôi vịt, trang trại Sirathmpitak tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn của công ty Bangkok Ranch từ việc làm sạch và tẩy uế lồng úm, thức ăn, nước uống đến việc làm mát và thông gió trong chuồng nuôi. Trước 14 ngày khi đưa vịt vào chuồng, chuồng nuôi được rửa sạch, phun thuốc sát trùng. Sau đó tiếp tục được khử trùng với khí từ hỗn hợp formaldehyde và thuốc tím. Chất độn chuồng bằng trấu cũng được sử lý bằng khí từ hỗn hợp trên trước 3 ngày khi được đưa vào chuồng nuôi. Xung quanh mỗi chuồng cũng như xung quanh trang trại được định kỳ phun xịt thuốc sát trùng. Bất cứ ai ra vào trại cũng được thay quần áo, mũ, ủng bằng đồng phục của trại. Vịt con khi đưa vào chuồng nuôi được cung cấp nước uống đã được sử lý bằng chlorine 3,5ppm có pha hỗn hợp vitamin. Đồng thời vịt được úm trong lồng úm 7 ngày đầu với nhiết độ là 35 độ C. Hệ thống làm mát trong chuồng nuôi hoạt động phụ thuộc vào tuổi của vịt. Thức ăn cho vịt được công ty Bangkok Ranch cung cấp.

Ekapot Yimsabai, người giám sát trang trại này cho biết trong nuôi vịt thịt thì cần phải tránh làm sao để chúng không bị thương hoặc thâm tím vì điều này dễ làm chúng bị nhiễm trùng, giá trị quầy thịt giảm. Để tránh điều này thì chất lót chuồng nuôi cần phải được giữ sạch và khô. Muốn vậy thì ở những chỗ máng uống cần phải lót bằng các tấm mủ nhựa để khi vịt uống nước uống, nước rơi vãi sẽ rơi ra ngoài. Đồng thời dưới những núm uống nước cần có những cái phễu giữ lại nước khi vịt uống nước. Theo ông Ekapot thì việc giữ chất lót chuồng sạch và khô đặc biệt quan trong trong vòng 21 ngày đầu vì đây là thời gian sinh trưởng lông của vịt thịt.

Ông Thitiwat phấn khởi cho biết :” Tôi rất hài lòng về năng suất cũng như kết quả nuôi vịt lứa đầu tiên này. Đây là kết quả của sự tận tâm với công việc của mọi người trong trang trại và của sự quyết định đầu tư các trang thiết bị nuôi vịt hiệu quả. Điều này đảm bảo sự thành công của chúng tôi trong tương lai”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trại Vịt Thời... H5N1! Trại Vịt Thời... H5N1! Cách Phân Biệt Vịt Đực, Vịt Cái Cách Phân Biệt Vịt Đực,…