Nuôi bò Phân tích DNA có thể giúp lựa chọn các giống bò tốt nhất
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Phân tích DNA có thể giúp lựa chọn các giống bò tốt nhất

Tác giả TN (Theo physorg), ngày đăng 28/04/2016

Phân tích DNA có thể giúp lựa chọn các giống bò tốt nhất

Geraldine Duffy, một cán bộ của Trung tâm Nghiên cứu Thực phẩm Teagasc ở Dublin, Ai-len cho biết: Ngành công nghiệp thịt cần phương pháp chính xác và phù hợp hơn để dự đoán chất lượng thịt bò trước khi bán đến tay người tiêu dùng.

Geraldine Duffy là người điều phối dự án Sản xuất thịt bò an toàn do EU tài trợ.

    Trong khuôn khổ của dự án, khoảng 3.000 gien liên quan đến sự hình thành bắp thịt ở bò đã được lựa chọn bởi Jean-François Hocquette và nhóm nghiên cứu của ông tại Đơn vị Nghiên cứu động vật ăn cỏ của Viện Nghiên cứu Nông học Quốc gia (INRA) tại Theix, Pháp.

Các gien này có thể có ảnh hưởng đến hương vị và sự mềm mại, các thông số chính ảnh hưởng đến chất lượng thịt bò.

Những gien này thuộc về các dãy khác nhau, đóng vai trò điều chỉnh chất béo, mô liên kết và lượng protein của cơ bắp.

  Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy thêm một dãy các gien liên quan đến chất lượng thịt được gọi là "gien protein sốc nhiệt (HSP)".

Hasan Khatib, giáo sư tại khoa Khoa học sữa tại Đại học Wisconsin-Madison, Mỹ cho biết: Các gien này tham gia quá trình hình thành độ mềm của thịt.

Ông là một giáo sư tại khoa Khoa học sữa tại Đại học Wisconsin-Madison, Mỹ.

    Nhóm nghiên cứu của Pháp đã nghiên cứu tạo nên một con chip DNA có thể nhanh chóng phân tích hoạt động của các gien được lựa chọn trong các mẫu cơ thịt bò.

Bên cạnh đó, một nhóm chuyên gia nếm thử các mẫu thịt bò giống và đã đưa ra một số phân tích về chất lượng của các mẫu thịt bò này.

Sau đó, họ tiến hành so sánh hai bộ dữ liệu.

Kết quả được công bố trên tạp chí Nghiên cứu thú y Trung ương cho thấy phân tích di truyền thực sự có thể giúp dự đoán chất lượng thịt.

Một số gien được phân tích trong nghiên cứu này tạo nên 40% sự khác biệt về độ mềm của thịt giữa các mẫu thịt bò khác nhau.

Tuy nhiên, một số gien không thể sử dụng trong công tác lai giống đối với hầu hết các giống bò của EU.

Một trong những mục tiêu của các nhà khoa học bây giờ là thiết lập một nhãn hiệu do người tiêu dùng chứng nhận có thể bao gồm cả các tiêu chí di truyền.

Luciano Pinotti, một giáo sư tại khoa Khoa học thú y và Công nghệ An toàn thực phẩm của trường Đại học Milan, Italy, hoan nghênh việc áp dụng các gien để lựa  chọn chất lượng thịt: “Đây là cách tiếp cận sáng tạo và có thể dẫn đến những cải tiến lâu dài cho ngành sản xuất chăn nuôi thịt bò”.

 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Vai trò của Toyocerin đối với khả năng miễn dịch của bê Vai trò của Toyocerin đối… Bò sữa có thể nhắn tin khi bị bệnh Bò sữa có thể nhắn…