Cá rô phi Thay đổi thức ăn cho cá nuôi có thể ảnh hưởng đến lợi ích dinh dưỡng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thay đổi thức ăn cho cá nuôi có thể ảnh hưởng đến lợi ích dinh dưỡng

Tác giả Spencer, ngày đăng 13/10/2016

Thay đổi thức ăn cho cá nuôi có thể ảnh hưởng đến lợi ích dinh dưỡng

Những phát hiện này, từ Trung tâm Johns Hopkins vì một tương lai tươi sáng (CLF) tại trường Y tế công cộng Bloomberg học Johns Hopkins, được công bố ngày 11 tháng 3 trên tạp chí môi trường quốc tế.

Bột đậu nành đã được sử dụng nhiều gấp 2 lần trong thức ăn thủy sản thương mại vào năm 2008 so với bột cá, và việc sử dụng các thành phần dựa trên thực vật dự kiến sẽ tăng 124 phần trăm giữa năm 2008 và năm 2020.

"Cá nuôi nhận được tăng cường sức khỏe omega-3 axit béo, EPA và DHA, từ thức ăn của chúng, và đặc biệt từ dầu cá," trưởng nhóm nghiên cứu Jillian Fry, Giám đốc Y tế công cộng CLF và Dự án Nuôi trồng thủy sản bền vững và là giáo sư tại trường Bloomberg, phát biểu trong một thông cáo.

"Chúng tôi nhận xét thấy rằng việc tăng các thành phần thực vật có thể thay đổi hàm lượng axit béo trong cá nuôi, điều này có thể ảnh hưởng đến dinh dưỡng của con người," cô nói.

Các nghiên cứu mới đưa ra chi tiết về sự thay đổi nguyên liệu thức ăn cây trồng, chẳng hạn như đậu nành, ngô, lúa mì, để thay thế cá tự nhiên như một thành phần chính trong thức ăn chăn nuôi.

Các nhà nghiên cứu - hợp tác với trường Đại học Viện tiểu bang Minnesota về Môi trường và Đại học McGill - xem xét nuôi trồng thủy sản cũng như tài liệu y tế công cộng, và tiến hành một phân tích mới để ước tính ảnh hưởng môi trường cho năm loại cây trồng hàng đầu được sử dụng trong thức ăn chăn nuôi thủy sản thương mại.

Các nhà nghiên cứu cho biết, sử dụng dầu thực vật thay vì dầu cá làm thay đổi hàm lượng axit béo của cá và giá trị dinh dưỡng cho con người.

Mỹ đang khuyến khích tiêu thụ nhiều hải sản trong omega-3 axit béo nhằm thúc đẩy cải thiện sức khỏe tim mạch và phát triển thần kinh, điều này có ý nghĩa lớn đối với chế độ dinh dưỡng và ngành công nghiệp nuôi trồng thủy sản.

Họ nói, cần nghiên cứu thêm để hiểu rõ hơn về tác động của sự thay đổi này ở thức ăn đối với những lợi ích sức khỏe của việc tiêu thụ cá nuôi.

Trong khi các thành phần dựa trên cá được coi là rất hạn chế, thì các nguồn tài nguyên như đất, nước và phân bón được sử dụng để sản xuất các loại cây trồng thức ăn.

Theo các nhà nghiên cứu, ô nhiễm môi trường trong nuôi trồng thủy sản hiện nay bao gồm tăng chất dinh dưỡng và nước thải thuốc trừ sâu từ sản xuất cây công nghiệp cần thiết để cung cấp thức ăn cho cá.

"Dòng chảy này là một động lực chính của ô nhiễm nước trên toàn cầu, và có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe cộng đồng. Tùy thuộc vào địa điểm và cách trồng cây thức ăn chăn nuôi mà thức ăn cho cá dựa vào thực vật có thể gián tiếp liên quan đến sức khỏe tiêu cực cho người lao động nông nghiệp và các cộng đồng lân cận do tiếp xúc với không khí, nước hoặc đất bị ô nhiễm bởi các chất dinh dưỡng và/hoặc thuốc trừ sâu, "họ nói.

Những phát hiện mới có thể đưa ra nhiều câu hỏi hơn câu trả lời, Fry cho biết.

"Hàm lượng dinh dưỡng của cá nuôi cần được theo dõi," Fry nói. "Ngành công nghiệp nuôi trồng thủy sản nên đánh giá các ảnh hưởng môi trường và tác động của các loại thức ăn dựa trên nguyên liệu cây trồng vào sức khỏe cộng đồng cũng như tìm những loại được sản xuất có sử dụng phương pháp bền vững."

Biên dịch: NGỌC THƠ

Biên soạn: 2LUA.VN


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phòng bệnh và trị bệnh cho cá rô phi Phòng bệnh và trị bệnh… Hệ thống Biofloc khả thi trong sản xuất cá rô phi Hệ thống Biofloc khả thi…