Tin nông nghiệp Thêm nhiều địa chỉ xanh để người dân lựa chọn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thêm nhiều địa chỉ xanh để người dân lựa chọn

Tác giả Vân Anh, ngày đăng 26/07/2016

Thêm nhiều địa chỉ xanh để người dân lựa chọn

Kiểm soát chặt chẽ sản phẩm

Giữ vững mục tiêu các sản phẩm bày bán trong phiên chợ phải là nông sản thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, ASC, sản phẩm của các cơ sở tham gia chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm đều bảo đảm an toàn... Phiên chợ thứ 3 (từ ngày 24 đến 26.6) đã diễn ra thành công và nhận được những phản hồi tích cực của người tiêu dùng. Không những thế, ngay tại phiên chợ, người dân Thủ đô cũng dễ dàng mua được đặc sản vùng miền, rau quả đúng vụ thơm ngon với giá cả và chất lượng tốt.

Qua 3 phiên tổ chức, phiên chợ đã trở thành điểm đến quen thuộc của hàng chục nghìn lượt khách tại Hà Nội cũng như hàng trăm hợp đồng cung cấp sản phẩm tại các địa phương, các đầu mối tiêu thụ tại các khu công nghiệp tập trung, các chuỗi nhà hàng, siêu thị, hệ thống các nhà trường, bệnh viện trong khu vực có nhu cầu tiêu thụ thường xuyên về sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn theo chuỗi đã được ký kết.

Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toàn và Vật tư nông nghiệp lần thứ 4 có quy mô gần 100 gian hàng, phiên chợ tiếp tục trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm nông lâm thủy sản, thực phẩm sạch an toàn và vật tư nông nghiệp (rau, củ, hoa quả, thịt, cá, trứng, đồ hộp, hải sản chế biến, bánh kẹo, cà phê, chè, nước trái cây, sữa, nước giải khát…) có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đến từ: Các đơn vị sản xuất và cung ứng các sản phẩm nông lâm thủy sản đã được xác nhận kiểm soát an toàn, đã được cấp giấy chứng nhận sản xuất theo chuỗi; được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP về trồng trọt và chăn nuôi hoặc các đơn vị sản xuất nông sản, thực phẩm đã có thương hiệu trên thị trường.

Bên cạnh đó, phiên chợ còn trưng bày, giới thiệu và cung ứng các sản phẩm vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất có chất lượng và giá trị ứng dụng cao của các doanh nghiệp, đơn vị uy tín trong và ngoài nước.


Ngoài việc đảm bảo nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, Ban tổ chức còn phối hợp với Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Trung tâm Kiểm định và chứng nhận sản phẩm nông nghiệp của TP.Hà Nội để tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm tất cả các sản phẩm được bày bán ngay tại phiên chợ nhằm giúp người tiêu dùng nâng cao hiểu biết về dư lượng thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, dư lượng chất bảo quản thực phẩm và đồ uống… chất cấm trong chăn nuôi, trồng trọt. Từ đó, định hướng tiêu dùng các sản phẩm chất lượng cao đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe của con người.

Nhận biết những “địa chỉ xanh- nông sản sạch”

Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toàn và Vật tư nông nghiệp lần thứ 4 mở cửa từ 7giờ 30 đến 19 giờ 30 các ngày từ 26 đến 31.7.2016 (Thứ Ba đến Chủ Nhật).

Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Trưởng Ban tổ chức phiên chợ) chia sẻ: Có thể quy mô của chương trình này không lớn, nhưng lại có ý nghĩa truyền thông ban đầu cho người tiêu dùng, qua đó, giúp người tiêu dùng có thể nhận biết được những “Địa chỉ xanh – Nông sản sạch”; đồng thời gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh những người đang ngày đêm sản xuất nông sản, thực phẩm có trách nhiệm thực sự với sản phẩm mình làm ra và cung cấp ra thị trường. Ban tổ chức phiên chợ mong muốn đây sẽ là mô hình thí điểm hiệu quả để các địa phương học tập kinh nghiệm, từ đó làm tốt ở cơ sở của mình.

Sau khi Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toàn và Vật tư nông nghiệp lần thứ 4 kết thúc, từ tháng 8, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp sẽ tổ chức “Chợ nông sản thực phẩm an toàn và vật tư nông nghiệp thường xuyên” tại Khu hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội). Khu chợ sẽ mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 7 giờ 30 đến 19 giờ 30.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Đồng bào Ca Dong hiến đất làm đẹp bản làng Đồng bào Ca Dong hiến… Thơm thảo chuối lùn Liên Khê Thơm thảo chuối lùn Liên…