Mô hình kinh tế Thích Ứng Với Biến Đổi Khí Hậu Trong Nông Nghiệp
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thích Ứng Với Biến Đổi Khí Hậu Trong Nông Nghiệp

Ngày đăng 23/09/2014

Thích Ứng Với Biến Đổi Khí Hậu Trong Nông Nghiệp

Trong lĩnh vực nông nghiệp, nếu có các giải pháp phù hợp, chúng ta có thể tận dụng được những cơ hội do biến đổi khí hậu mang lại.

Gia đình ông Đoàn, ấp Sương Thới 3, xã Thới Thạnh là một trong những hộ dân đầu tiên tham gia chương trình thí điểm thích ứng với biến đổi khí hậu với mô hình nuôi tôm càng xanh trong vườn dừa.

Cùng với việc được hỗ trợ xây dựng hệ thống kè bê tông, giúp điều tiết hợp lý nước nhiễm mặn vào ao nuôi, đạt độ mặn 1-2 phần nghìn, gia đình ông Đoàn còn được hướng dẫn các kỹ thuật mới về nuôi tôm càng xanh năng suất cao như làm ao ươm giống, tách riêng từng giống tôm ở các ao nuôi. Kiểm soát nước nhiễm mặn, áp dụng kỹ thuật mới, con tôm càng xanh đã cho năng suất tăng 30% so với trước.

Nằm ở vùng cửa sông ven biển, việc kiểm soát tốt độ mặn trong nước, người dân đã kết hợp được hài hòa việc trồng dừa năng xuất cao với nuôi tôm càng xanh. Thu nhập nhiều hộ gần 200 triệu đồng/năm.

Nuôi tôm càng xanh trong vườn dừa chỉ là một trong nhiều mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu triển khai thí điểm ở hai tỉnh là Bến Tre và Quảng Nam. Tại Hội nghị tổ chức ở hai tỉnh này mới đây, đại diện Bộ TNMT và các Bộ, ngành đánh giá cao các giải pháp và sẽ có cơ chế nhất là quy hoạch để áp dụng cho các địa phương khác.

Ông Trương Đức Trí, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: “Quy hoạch không chỉ ở địa phương mà quy hoạch vùng. Ví dụ ở ĐBSCL nếu áp dụng đơn lẻ, hiệu quả không cao. Những vùng miền núi phải có quy hoạch tổng thể từ đó có giải pháp đối với vùng và từng tỉnh”.

Trọng tâm của Chương trình mục tiêu Quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu là xây dựng hạ tầng, đê kè, trồng rừng ngập mặn. Tất cả nhằm hỗ trợ các cộng đồng dân cư áp dụng hiệu quả các giải pháp thích ứng trong nông nghiệp, có cuộc sống ổn định ngay trên vùng đất đang chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Ba Khía Tăng Giá Ba Khía Tăng Giá Ông Võ Văn Hoàng 20 Năm Gắn Bó Với Nghề Ương Cá Giống Ông Võ Văn Hoàng 20…