Mô hình kinh tế Thoát Nghèo Nhờ Trồng Rau Má
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thoát Nghèo Nhờ Trồng Rau Má

Ngày đăng 29/12/2014

Thoát Nghèo Nhờ Trồng Rau Má

Thời gian gần đây, nhiều nông dân thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) đã chuyển đổi cây trồng, vật nuôi kém hiệu quả để áp dụng nhiều mô hình mới. Trong đó, trồng rau má là mô hình được nhiều nông dân thực hiện.

Với diện tích chưa đến 1.000m2, trung bình mỗi tháng, người trồng rau má thu nhập từ gần 1 triệu đồng. Giá của rau má không bấp bênh như nhiều loại mặt hàng nông sản khác. Hiện nay, giá mỗi ki-lô-gam rau má được thương lái vào tận vườn thu mua từ 10.000 - 15.000 đồng.
Những hộ trồng rau má cho biết, rau má không đòi hỏi nhiều công chăm sóc cũng như ít sử dụng phân thuốc so với các loại nông sản khác. Tuy nhiên, cần chú ý đến điều kiện thời tiết, nhất là vào mùa mưa người trồng rau phải khai thông rãnh thoát nước, nếu không rau má sẽ ngập úng và chết.
Anh Đinh Văn Hiệu (thị trấn Châu Hưng) chia sẻ: “Trước khi trồng rau má, gia đình tôi đã trồng nhiều loại cây khác, nhưng hiệu quả kinh tế không cao. Từ khi trồng rau má đến nay, thu nhập rất ổn định”. Anh Hiệu có hơn 1 công đất trồng rau má. Mỗi ngày anh thu hoạch từ 20 - 30kg. Nhờ biết cách chăm sóc nên rẫy rau má của anh phát triển rất tốt.
Nhiều hộ trước đây thuộc diện nghèo, nhưng nhờ áp dụng mô hình này nên đã thoát nghèo, có cuộc sống ổn định. Một trong số đó là hộ anh Phạm Văn Thới (thị trấn Châu Hưng). Gia đình anh Thới không đất sản xuất nên phải thuê 1 công đất để trồng rẫy. Điệp khúc “trúng mùa - mất giá” năm nào anh cũng gặp phải, nên sau mỗi vụ anh cũng chẳng còn lãi bao nhiêu.
Thấy mô hình trồng rau má của bà con trong xóm cho thu nhập ổn định nên anh Thới làm theo. Anh cải tạo lại miếng đất trước nhà trồng dưa không hiệu quả để trồng rau má. Từ vài chục mét vuông trồng thử ban đầu, anh Thới đã mở rộng lên 800m2, cho thu hoạch ổn định từ 10 - 15kg/ngày. Anh Thới tâm sự: “Từ khi trồng rau má đến nay, cuộc sống của gia đình tôi ổn định hơn trước rất nhiều”.
Rau má là loại rau dễ trồng, có thể cho thu hoạch quanh năm. Vì ít sử dụng phân thuốc nên rau má là loại rau sạch được nhiều người ưa chuộng.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản Lượng Cam Lục Ngạn (Bắc Giang) Ước Đạt Hơn 7.600 Tấn Sản Lượng Cam Lục Ngạn… “Trùm” Nấm Cần Thơ “Trùm” Nấm Cần Thơ