Mô hình kinh tế Tín Hiệu Tốt Cho Người Nuôi Tôm Trà Vinh
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tín Hiệu Tốt Cho Người Nuôi Tôm Trà Vinh

Ngày đăng 17/06/2013

Tín Hiệu Tốt Cho Người Nuôi Tôm Trà Vinh

5 tháng đầu năm nay, tỉnh Trà Vinh đã xuất được gần 1.500 tấn tôm đông lạnh, đạt kim ngạch 14,4 triệu USD.

Tại Trà Vinh, trong khi phần lớn các hộ nuôi tôm đều bị thua lỗ hoặc huề vốn, thì những hộ tuân thủ nghiêm mỗi biện pháp kỹ thuật gặt hái được kết quả rất khả quả - nhất là những hộ chuyển sang tôm thẻ chân trắng. Trong khi đó, thị trường xuất khẩu của loại tôm này tiếp tục được mở rộng.

Sau khi gần 1,5 ha diện tích nuôi tôm sú bị mất trắng, ông Nguyễn Thành Nghiệp ở xã Hiệp Mỹ Tây, huyện Cầu Ngang chuyển sang thả 150.000 con tôm thẻ chân trắng trên diện tích 3000 mét vuông đủ điều kiện. Và sau 2 tháng rưỡi ông Nghiệp thu hoạch được hơn 2 tấn tôm nguyên liệu, lãi gần 100 triệu đồng. Đây là một trong số ít hộ nuôi tôm thẻ thành công, nhờ tuân thủ nghiêm các quy định của ngành chức năng.

Tính từ đầu vụ đến nay Trà Vinh đã thu hoạch được hơn 2000 tấn tôm, trong đó gần một phần tư là tôm thẻ chân trắng. Số lượng tôm thu được tuy chỉ bằng một nửa so với niên vụ 2011, nhưng tăng hơn nhiều lần so với vụ tôm năm ngoái. Có được kết quả này là nhờ chủ động từ đầu, tức chỉ có những hộ có đủ điều kiện mới được phép thả nuôi, như có ao lắng, được tập huấn kỹ thuật… trong khi ngành chức năng thì tăng cường kiểm soát nguồn tôm giống.

Ông Phạm Minh Truyền, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh cho biết: “Để nuôi tôm chân trắng, bà con phải khai báo và có sự cho phép của chính quyền mới được thả nuôi. Con giống phải có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm dịch, mua ở những công ty có uy tín và có sự cam kết về chất lượng giống”.

5 tháng đầu năm nay, tỉnh Trà Vinh đã xuất được gần 1.500 tấn tôm đông lạnh, đạt kim ngạch 14,4 triệu USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Trần Thanh Lễ, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản Cửu Long khẳng định: "Nguyên liệu mà bị thiếu chúng tôi bổ sung từ các tỉnh khác, cũng như chuyển sang tôm thẻ chân trắng. Bởi vì nguồn tôm thẻ chân trắng nông dân Trà Vinh bắt đầu nuôi khá lên rồi. Bên cạnh đó nguồn thẻ chân trắng ở các tỉnh lân cận cũng khá nhiều. Để đảo bảo việc xuất khẩu chúng tôi luôn duy trì tốt với đối tác, khách hàng”.

Sự phục hồi của thị trường xuất khẩu tôm là tín hiệu phấn khởi, nhất là trong bối cảnh việc nuôi tôm tiếp tục gặp nhiều khó khăn như hiện nay.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi Tằm Vôi Hướng Đi Mới Của Nhiều Nông Dân Nuôi Tằm Vôi Hướng Đi… Bắt Được Cá Tra Dầu 63 Kg Trên Sông Tiền Bắt Được Cá Tra Dầu…