Mô hình kinh tế Trồng Nấm Linh Chi Tại Tiên Yên Ở Quảng Ninh
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Nấm Linh Chi Tại Tiên Yên Ở Quảng Ninh

Ngày đăng 10/09/2012

Trồng Nấm Linh Chi Tại Tiên Yên Ở Quảng Ninh
Hướng tới việc nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp, Phòng Nông nghiệp huyện Tiên Yên đã tiến hành đưa vào trồng thử nghiệp nấm Linh Chi tại thôn Hà Giàn, xã Đông Ngũ, tỉnh Quảng Ninh. Mô hình thành công đã mở ra hướng làm ăn mới, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân trên địa bàn.
Mô hình trồng nấm Linh Chi đưa vào thử nghiệm từ tháng 4-2012 có 4 hộ dân thôn Hà Giàn, xã Đông Ngũ tham gia với trên 12.000 bịch đang chuẩn bị cho thu hoạch đợt đầu tiên sau gần 4 tháng chăm sóc. Theo tính toán của các hộ tham gia mô hình thì từ 12 đến 13 bịch sẽ thu được 1kg nấm tươi, với giá bán ra từ 500.000 đến 600.000 đồng/kg, trừ chi phí các hộ dân cũng thu về vài chục triệu đồng tiền lãi. 

Nấm Linh Chi là một trong những loại dược liệu quý được dùng trong y học để làm thuốc chữa bệnh, điều trị hạ huyết áp và phòng bệnh ung thư, ngoài ra nấm Linh Chi còn được dùng để nấu nước uống hay ngâm rượu. Tuy nhiên, để trồng được loại nấm này đòi hỏi những hộ dân tham gia mô hình cần phải nắm chắc kỹ thuật từ khâu ủ giống, đóng bịch, hấp sấy cho đến khi thu hoạch. Đối với loại nấm Linh Chi sau khi thu hoạch lần đầu thì sau 3 tháng lại có thể cho thu hoạch tiếp và mỗi bịch sẽ cho thu hoạch 4 lần/năm sau đó mới phải đầu tư, thay thế. 
Tuy nhiên, kinh phí để trồng loại nấm này cũng tương đối cao. Ông Nông Văn Quy, thôn Hà Giàn, xã Đông Ngũ cho biết: Việc trồng nấm Linh Chi đòi hỏi người trồng phải tuân thủ các khâu kỹ thuật từ khi chọn giống, đóng bịch, sấy và thu hoạch đảm bảo nấm có chất lượng. Chúng tôi rất mong các phòng, ban chuyên môn tạo điều kiện tìm đầu ra cho sản phẩm để phát triển bền vững.

Mô hình trồng nấm Linh Chi đã mở ra hướng làm ăn mới, đem lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện sản xuất ở nông thôn. Trong thời gian tới, huyện Tiên Yên sẽ khuyến khích bà con nhân rộng mô hình này, nhằm tạo thêm việc làm, tăng thu nhập và góp phần đắc lực trong công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Hiệu quả về kinh tế thì đã rõ, song để giúp người dân mạnh dạn đầu tư, nhân rộng mô hình thì việc tìm đầu ra cho sản phẩm cũng cần sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng, để mô hình phát triển bền vững.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Đổi Đời Nhờ Mướp Đổi Đời Nhờ Mướp Giá Lúa Tăng Nông Dân Vẫn Thiệt Giá Lúa Tăng Nông Dân…