Tin nông nghiệp Vốn chính sách lan tỏa đến thôn bản
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Vốn chính sách lan tỏa đến thôn bản

Tác giả Kiều Thiện, ngày đăng 27/08/2016

Vốn chính sách lan tỏa đến thôn bản

Lặn lội tìm đến người dân

Từ nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH, nông dân xã Gia Phù, huyện Phù Yên (Sơn La) đã có

Tỉnh Sơn La có tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới là 34,4%; cận nghèo là 9,3%.

Trong thời gian tới, để giúp nông dân xóa nghèo, làm giàu, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ưu đãi, Ngân hàng CSXH đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao số lượng, chất lượng tín dụng ưu đãi…

Đến với vùng cao Sơn La mới cảm nhận những khó khăn, vất vả mà cán bộ Ngân hàng CSXH đang phải nỗ lực vượt qua.

Nơi đây địa bàn rộng, địa hình chia cắt, giao thông tại nhiều nơi còn khó khăn.

“Tại 204 điểm giao dịch xã, phường, thị trấn trong tỉnh, khi đã hẹn ngày giao dịch, cán bộ ngân hàng không thể vắng mặt.

Tại trụ sở của chi nhánh, chúng tôi còn theo dõi mọi hoạt động giao dịch của nhân viên chi nhánh với bà con nông dân ở cơ sở xã, thôn, bản qua video để nắm bắt và xử lý, điều chỉnh kịp thời những khó khăn, vướng mắc” – bà Tòng Thị Tươi-Giám đốc Ngân hàng CSXH Chi nhánh Sơn La chia sẻ.

Ở bản Nong Bùng, xã Huy Tường, huyện Phù Yên, gia đình chị Đinh Thị Lập được vay 10 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH năm 2013.

Chị Lập bày tỏ: “Được vay vốn, tôi phải học hỏi cả cách nuôi lợn thịt, lợn nái.

Gần 3 năm nay, lãi từ nuôi lợn của gia đình mỗi năm cũng được 30-40 triệu đồng...”.

Là người từng tham gia nhiều đoàn giám sát của tỉnh về hoạt động tín dụng Ngân hàng CSXH trên địa bàn tỉnh, ông Trần Minh Dũng cho hay: “Ở vùng nông thôn, miền núi, Ngân hàng CSXH gần như là đơn vị tín dụng duy nhất bám sát tận cơ sở, tận hộ vay vốn nên không chỉ giúp dân về vốn qua 14 chương trình tín dụng ưu đãi mà còn trực tiếp hoặc gián tiếp hỗ trợ bà con tháo gỡ các khó khăn khác trong sản xuất, đời sống…”.

Xây dựng hệ thống ủy thác hiệu quả

Sơn La là tỉnh rộng có tới 200 xã, phường, thị trấn với 12 dân tộc sinh sống.

Chính vì vậy, những năm qua, Chi nhánh Ngân hàng CSXH tại đây đã tập trung xây dựng, củng cố chất lượng ủy thác tín dụng của các tổ chức chính trị-xã hội, trong đó có Hội ND.

Toàn tỉnh có 3.818 tổ tiết kiệm và vay vốn (TKVV) hoạt động tại các bản, tiểu khu dưới sự quản lý, giám sát của chính quyền thôn, bản và tổ chức chính trị-xã hội.

“Cán bộ tổ TKVV là người trực tiếp sống cùng dân bản nên hiểu rất rõ nhu cầu cũng như nắm bắt được quá trình sử dụng vốn của từng hộ.

Vì thế đồng vốn được cho vay đúng đối tượng và sử dụng đúng mục đích…”- ông Triệu Văn Thêm, tổ trưởng tổ TKVV bản Suối Nhúng, xã Huy Tường bày tỏ.

Theo bà Tòng Thị Tươi, 5 năm gần đây, hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng CSXH Sơn La luôn đạt kết quả tốt.

Tổng doanh số cho vay đã đạt hơn 6.225 tỷ đồng với trên 419.000 lượt hộ vay vốn.

Doanh số cho vay năm sau đều cao hơn năm trước và hiệu quả ngày càng tốt hơn.

Doanh số thu nợ trong những năm qua đạt 3.440 tỷ đồng, bình quân mỗi năm thu 246 tỷ đồng...

 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chấm dứt nạn đếm trứng tính tiền Chấm dứt nạn đếm trứng… Tác dụng của silic đối với cây trồng Tác dụng của silic đối…