Tin nông nghiệp Xây Thành công với bàn đạp phát triển nông nghiệp
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Xây Thành công với bàn đạp phát triển nông nghiệp

Tác giả Đại Nghĩa - Hồng Phong, ngày đăng 01/06/2016

Xây Thành công với bàn đạp phát triển nông nghiệp

Đường làng sạch đẹp, hiện đại

Ông Nguyễn Thanh Yên – Chủ tịch UBND xã cho biết, Tam Ngọc là 1 trong 50 xã được tỉnh Quảng Nam chọn làm điểm NTM. Đây là vinh dự lớn, nhưng cũng là thách thức không nhỏ của địa phương. Bởi khi bắt tay xây dựng NTM, xã mới đạt 2/19 tiêu chí, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn… Tuy nhiên, được sự quan tâm, hỗ trợ từ cấp trên, Đảng ủy – UBND xã đã chủ động tuyên truyền sâu rộng đến từng cán bộ và người dân về ý nghĩa sâu sắc của chương trình xây dựng NTM là đem lại hạnh phúc, cuộc sống ấm no cho người dân, làm cho làng xã văn minh và hiện đại hơn. Nhận thức được ý nghĩa thiết thực đó, cán bộ và nhân dân xã Tam Ngọc đã vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt.

Sau hơn 5 năm triển khai xây dựng NTM, tỷ lệ hộ nghèo ở Tam Ngọc giảm còn 2,21%, thu nhập bình quân đầu người từ hơn 10 triệu đồng/người/năm (2011),  tăng lên trên 24 triệu đồng.

Chỉ tính riêng tại thôn Thọ Tân, nhân dân đã hiến gần 4.000m2 đất, tham gia gần 1.000 ngày công để làm đường nông thôn, đường nội đồng… “Chương trình xây dựng NTM đã đem lại sự thay đổi về đời sống vật chất, tinh thần của người dân thôn Thọ Tân. Những con đường làng, ngõ xóm của thôn đều được trải bê tông sạch bóng, ban đêm điện thắp sáng trưng, văn minh, hiện đại hơn trước rất nhiều” - ông Đỗ Khoa – Trưởng thôn Thọ Tân chia sẻ.

Tiếp tục nâng cao các tiêu chí

Với nhiều cách làm hay cùng sự tham gia tích cực của người dân, Tam Ngọc từ một xã nghèo, hạ tầng hạn chế đã đạt chuẩn NTM với 100% đường giao thông được trải bê tông, hệ thống trường học, trạm y tế, nhà văn hóa – khu thể thao xã được xây mới khang trang…

Ông Nguyễn Thanh Yên - Chủ tịch UBND xã cho biết: “Mặc dù trực thuộc thành phố nhưng Tam Ngọc lại nằm ở vùng ven nên ít có điều kiện phát triển thương mại dịch vụ, công nghiệp, vì vậy chúng tôi đã xác định lấy nông nghiệp là hướng đi chủ đạo. Ngoài việc tìm những cây, con có giá trị đưa vào sản xuất, xã luôn chú trọng việc chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân, đồng thời hỗ trợ kinh phí để xây dựng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả, tiêu biểu như mô hình trồng hoa, trồng mít, ớt, nuôi gà thả vườn trên đệm lót sinh học, chăn nuôi bò lai...”.

Ông Nguyễn Minh Nam – Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết, mục tiêu chỉ đạo xuyên suốt trong xây dựng NTM của địa phương là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân ở nông thôn. Vì thế, không phải cứ đạt chuẩn là không phấn đấu nữa. Theo đó, thành phố chỉ đạo các địa phương tiếp tục nỗ lực để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt. Đồng thời, Tam Kỳ sẽ tiếp tục dành các nguồn lực đầu tư phát triển, nâng cấp kết cấu hạ tầng nông nghiệp, nông thôn và đẩy mạnh phát triển sản xuất để nâng cao hơn nữa đời sống của nhân dân.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Làm VietGAP để vực dậy ngành chè Làm VietGAP để vực dậy… Trái cây Việt sẽ phá kỷ lục 1,8 tỷ USD Trái cây Việt sẽ phá…