Mô hình kinh tế Giá Cao Su Xuống Thấp, Nhiều Hộ Dân Huyện Thạch Thành Ngừng Cạo Mủ

Giá Cao Su Xuống Thấp, Nhiều Hộ Dân Huyện Thạch Thành Ngừng Cạo Mủ

Ngày đăng 07/11/2013

Giá Cao Su Xuống Thấp, Nhiều Hộ Dân Huyện Thạch Thành Ngừng Cạo Mủ

Từ đầu năm đến nay, giá mủ cao su liên tục giảm khiến nhiều hộ dân trồng cao su ở huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) thất thu lớn. Hiện tại, giá mủ cao su nước bán tại vườn chỉ còn 13.000 đồng/kg, chỉ bằng 1/2, thậm chí 1/3 giá các năm trước.

Theo các hộ dân, năm 2012, giá mủ cao su nước tại đây dao động khoảng từ 30.000 đồng đến 35.000 đồng/kg. Giá cao su hiện tại đã xuống thấp nhất trong hơn 10 năm qua. Theo đó, một ha cao su chỉ cho thu nhập khoảng 30 triệu đồng/năm, trong khi các năm trước cho thu nhập từ 60 đến hơn 80 triệu đồng. Nhiều gia đình người lao động vẫn phải duy trì cạo mủ nhưng chỉ lấy công làm lãi. Tại thôn Cát Thành, xã Thành Tân, hàng chục gia đình có vườn cao su lớn như các hộ ông, bà: Đặng Xuân Khu, Phạm Ngọc Thanh, Lê Văn Lơ, Phạm Văn Mười, Đặng Thị Tỉnh... đã ngừng cạo mủ từ nhiều ngày nay. Theo ông Hà Đức Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Thành Tân: Xã hiện có 115 ha cao su đang cho thu hoạch, nhưng nhiều hộ dân ngừng cạo mủ, bởi giá cao su thấp, điều đó cũng gây khó khăn cho nhiều hộ dân trong việc tái đầu tư, chăm sóc các diện tích cao su phát triển thêm.


Rau Màu Châu Phú “Xuất Khẩu” Rau Màu Châu Phú “Xuất… Phát Triển Mô Hình Sản Xuất Và Tiêu Thụ Chè An Toàn Phát Triển Mô Hình Sản…