Tin nông nghiệp 55.000 lao động nông thôn được dạy nghề
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

55.000 lao động nông thôn được dạy nghề

Tác giả Trần Thế, ngày đăng 26/09/2016

55.000 lao động nông thôn được dạy nghề

Theo đó, LĐNT sẽ được hỗ trợ tối đa 6 triệu đồng/người/khóa học đối với người khuyết tật; 3 triệu đồng/người/khóa học đối với người thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, người dân tộc thiểu số, người thuộc hộ nghèo, người thuộc hộ gia đình bị thu hồi đất nông nghiệp, đất kinh doanh, lao động nữ bị mất việc làm, ngư dân. Người thuộc hộ cận nghèo được hỗ trợ 2,5 triệu đồng/người/khóa học và 2 triệu đồng/người/khóa học đối với LĐNT khác.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại cho người tham gia học nghề trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc hộ gia đình bị thu hồi đất nông nghiệp, đất kinh doanh, lao động nữ bị mất việc làm, ngư dân với mức 30.000 đồng/người/ngày thực học. Đồng thời, hỗ trợ tiền đi lại 200.000 đồng/người/khóa học nếu địa điểm đào tạo ở xa nơi cư trú từ 15km trở lên.

Trong giai đoạn 2011 – 2015, thành phố đã thực hiện các mô hình dạy nghề trong lĩnh vực nông nghiệp và phi nông nghiệp (công nghiệp  - dịch vụ) tại các huyện xây dựng nông thôn mới. Qua kết quả, hiệu quả đạt được tại các địa phương, thành phố đã chỉ đạo nhân rộng các mô hình đạt hiệu quả. Cụ thể, huyện Bình Chánh với mô hình trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, mô hình nuôi cá kiểng giúp nông dân mạnh dạn đầu tư nhà lưới trồng rau, đầu tư trang thiết bị nuôi cá.

Huyện Cần Giờ với mô hình muối trên ruộng trải bạt và sản xuất muối trải. Mô hình sản xuất muối sạch là mô hình dạy nghề sát với thực tế làm việc trên địa bàn xã Lý Nhơn, xã Thạnh An. Mô hình nuôi tôm với nhiều hình thức (nuôi tôm công nghiệp, nuôi tôm ruộng, nuôi tôm bán công nghiệp), với nhiều chủng loại (tôm sú, tôm thẻ chân trắng…).

Anh Trương Văn Bánh (ấp Đồng Tranh, xã Long Hòa) cho biết, nhờ vốn vay và được học nghề nuôi hàu mà anh đã đầu tư nuôi hàu. Hiện anh có 200.000 vỏ xe thả trên sông Đồng Tranh để nuôi hàu. Mỗi năm anh thu hoạch khoảng 200 tấn hàu, lợi nhuận hàng trăm triệu đồng. Trong khi đó, huyện Nhà Bè liên kết đào tạo và tuyển dụng với Công ty TNHH Giày Viễn Thịnh đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Tại công ty, người lao động sẽ được học nghề miễn phí, sau khóa học sẽ được nhận vào làm việc tại công ty... Theo bộ tiêu chí về nông thôn mới theo đặc thù vùng nông thôn thành phố giai đoạn 2016 – 2020 vừa được công bố, tỷ lệ có việc làm trên lực lượng lao động nông thôn từ 95% trở lên.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Xuất khẩu rau quả đạt gần 1,5 tỷ USD Xuất khẩu rau quả đạt… Lão nông Út Đậm góp 100 triệu đồng làm đường giao thông Lão nông Út Đậm góp…