Mô hình kinh tế Bà chủ trại gà Tám Lợi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bà chủ trại gà Tám Lợi

Ngày đăng 11/09/2015

Bà chủ trại gà Tám Lợi

Năm 1993 ở tuổi 30, vợ chồng bà có hoàn cảnh kinh tế rất eo hẹp. Bà cùng chồng xin đất đóng từng viên gạch đốt lò rồi xây lên căn nhà nhỏ rìa cánh đồng.

Chính căn hộ 15 m2 cấp 4 đã thôi thúc ước mơ phát triển kinh tế gia đình để xóa đói, giảm nghèo. Số vốn trong tay lúc đó của vợ chồng bà chỉ vỏn vẹn 1,2 vạn viên gạch. Bà nhận thấy nếu chỉ cấy lúa, trồng khoai thì rất khó thoát nghèo nên bà chọn chăn nuôi để bứt phá với phương thức lấy ngắn nuôi dài.

Bắt tay vào chăn nuôi bà chỉ đầu tư được 40 con gà thịt tương đương 1,2 triệu đồng. Từ đó bà nhanh cóng phát triển lên 70 con, 100 con, 200 con rồi 500 con. Đến năm 1997 nhờ chính quyền địa phương cùng ngành chuyên môn của huyện cho phép bà xây dựng trại gà thịt thương phẩm với quy mô 3.000 con trên diện tích 700 m2 đất ruộng.

Đến năm 2000, bà Tám xây dựng một trại lợn nái F1 với số lượng 100 con nhằm phát triển kinh tế cho gia đình mình và làm mô hình để giúp các hộ nông dân khác tự tin phát triển chăn nuôi lợn theo hướng công nghiệp.

 Năm 2002, nhận thấy thị trường trong nước vẫn tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi từ nước ngoài (trứng Trung Quốc), bà thực hiện xây dựng trang trại nuôi gà đẻ trứng theo hướng công nghiệp. Việc đầu tư ban đầu gặp không ít khó khăn về kinh nghiệm, vốn, kỹ thuật, phương thức chăn nuôi…

Đầu năm 2004 đại dịch cúm gia cầm xảy ra và gia đình bà bị thiệt hại đáng kể. Không chịu thua lỗ, bà quyết tâm khắc phục và khôi phục lại đàn. Bà hăng hái học hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm tái đàn từ các kỹ sư chăn nuôi, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tiên tiến kết hợp với các kinh nghiệm sẵn có của cha ông (cho gà uống nước tỏi 1 lần/tuần).

Kết quả là trang trại đã khống chế được dịch cúm gia cầm không để dịch tái xuất hiện và trại gà của bà lại trở lại hoạt động bình thường vào cuối năm 2005. Nhờ nhanh nhạy trong chăn nuôi, áp dụng các công nghệ tiên tiến và nắm bắt được xu thế phát triển kinh tế, bà Tám chọn hướng đi cho trang trại gà của mình là SX theo hướng hàng hóa lớn với công nghệ cao.

Đến năm 2008 bà đã mở rộng trại gà lên tới trên 40.000 m2, trong đó diện tích chuồng trại là trên 12.000 m2. Giống gà cũng được thay đổi và nâng cấp để tăng chất lượng. Bà tập trung chăn nuôi giống gà đẻ trứng thương phẩm CP Brown. Tổng đàn gà lúc đó lên tới 150.000 con gà đẻ. 

Do thay đổi phương pháp và cách làm ăn nên lợi nhuận thu được rất cao, lên đến cả tỷ đồng/năm. Trại gà Tám Lợi của bà giải quyết công ăn việc làm với mức lương ổn định cho gần 200 lao động.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi cá trong ruộng Nuôi cá trong ruộng Hồ tiêu thu tiền tỷ Hồ tiêu thu tiền tỷ