Mô hình kinh tế Bản Đồ Dịch Tai Xanh Đang Mở Rộng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bản Đồ Dịch Tai Xanh Đang Mở Rộng

Ngày đăng 10/06/2012

Bản Đồ Dịch Tai Xanh Đang Mở Rộng
Hiện nay, nhiều người lo ngại việc dịch tai xanh đang diễn biến khó lường và nguy cơ lây lan cao ở các tỉnh phía Bắc có thể dịch sẽ tiếp tục tấn công các tỉnh miền Trung và phía Nam.

Ngày 5.6, UBND tỉnh Phú Thọ tiếp tục công bố dịch tai xanh (DTX) bùng phát tại 2 xã Thanh Đình, Kim Đức (TP.Việt Trì), sau khi công bố dịch bùng phát tại phường Vân Phú và Minh Nông (TP.Việt Trì) hôm 4.6. Ông Nguyễn Tất Thành- Chi Cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Phú Thọ cho biết: “Hiện có hơn 360 con lợn mắc bệnh ở 40 hộ đã được địa phương áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch”.

Trước đó, bản đồ vùng DTX trên cả nước đã có thêm tỉnh Lạng Sơn. Bà Nguyễn Thị Nguyệt - Chi Cục trưởng Chi cục Thú y Lạng Sơn cho biết: “DTX đã xảy ra tại 2 xã Bình Phúc và Xuân Mai của huyện Văn Quang làm 215 con lợn mắc bệnh. Số lợn chết và tiêu hủy là 19 con. Chi cục Thú y đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Hiện nay trong số 215 con mắc bệnh thì phần lớn số lợn đã có dấu hiệu khỏi về mặt triệu chứng”.

Với các diễn biến trên, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Diệp Kỉnh Tần đã nhận định: DTX đang diễn biến khó lường, các tỉnh đồng bằng sông Hồng và miền núi phía Bắc là những tỉnh có ổ dịch nên nguy cơ phát dịch là rất cao”. Còn theo ông Văn Đăng Kỳ - Trưởng phòng Dịch tễ (Cục Thú y), nguy cơ bùng phát dịch bệnh đang rất cao, dù đến thời điểm này tất cả 7 tỉnh có DTX đã và đang khống chế, khoanh vùng được vùng dịch. Như tỉnh Quảng Ninh và Bắc Ninh, sau khi Thứ trưởng Diệp Kỉnh Tần đi kiểm tra, đôn đốc phòng chống dịch, các tỉnh đã làm rất quyết liệt.

Hiện nay, nhiều người lo ngại việc DTX đang diễn biến khó lường và nguy cơ lây lan cao ở các tỉnh phía Bắc có thể dịch sẽ tiếp tục tấn công các tỉnh miền Trung và phía Nam. Trước thông tin này, ông Kỳ khẳng định: “Dịch sẽ không tấn công các tỉnh phía Nam, bởi hiện nay hoạt động vận chuyển lợn giống, lợn thịt từ Bắc vào Nam không diễn ra do giá cả hai vùng có sự chênh lệch. Cách đây khoảng 3 tháng, trong Nam có tỉnh Bạc Liêu bùng phát dịch nhưng đã được dập tắt kịp thời. Về phòng chống dịch thì các tỉnh phía Nam làm tốt hơn”.

Tính đến nay, trên địa bàn cả nước còn 7 tỉnh có DTX chưa qua 21 ngày là: Điện Biên, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Lai Châu, Hòa Bình, Lạng Sơn, Phú Thọ.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Giá Cả, Dịch Bệnh Gây Áp Lực Lên Người Nuôi Tôm Giá Cả, Dịch Bệnh Gây… 7 Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Phân Bón 7 Giải Pháp Nâng Cao…