Mô hình kinh tế Bắp Cải Vụ Đông Ở Sảng Tủng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Bắp Cải Vụ Đông Ở Sảng Tủng

Ngày đăng 17/11/2014

Bắp Cải Vụ Đông Ở Sảng Tủng

Những ruộng rau bắp cải xanh tươi, chắc mập, có vị ngọt đậm... phát triển tốt ở vùng khí hậu lạnh của xã Sảng Tủng (Đồng Văn) đem về thu nhập khá cho rất nhiều hộ đồng bào người Mông.

Trồng rau vụ Đông không còn là khái niệm mới ở xã Sảng Tủng, theo cán bộ khuyến nông xã, Hầu Mí Co cho biết: Qua mấy năm trồng rau vụ Đông cho thu nhập khá, bà con trong xã đã nhận thức được giá trị của cây rau vụ Đông nên ngày càng nhiều hộ tham gia trồng rau.

Đặc biệt, bắp cải là cây trồng rất thích hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở xã, cho năng suất cao, chất lượng tốt. Cây bắp cải ở đây có thể trồng từ tháng 7 đến tháng 3 năm sau.

Người trồng rau bắp cải ở đây cũng khẳng định, đây là một cây trồng cho thu nhập tốt. Đến thăm thôn Séo Lủng B, nơi có diện tích trồng rau bắp cải lớn nhất xã với diện tích 20 ha; chị Sùng Thị Dính, một hộ trồng rau cho biết: “nhà tôi có diện tích 0,4 ha trồng rau bắp cải được 2 vụ rồi.

Cây rau này dễ trồng, không mất nhiều công chăm sóc, sau vài tháng là có thể bán được; vụ trước nhà tôi thu về được khoảng 25 triệu đồng từ tiền bán rau bắp cải. Hiện giá bán tại vườn là 7.000đ/kg, mang ra chợ bán thì có giá từ 12 – 15.000đ/kg”.

Được biết, thị trường tiêu thụ rau bắp cải khá lớn do chất lượng của rau ngon, có mùi vị đậm đà riêng biệt. Anh Giàng Sáu Và, thôn Séo Lủng B, chia sẻ: “Nhà tôi có diện tích 0,3 ha trồng rau bắp cải, với giá bán hiện tại thì ước tính có thu nhập khoảng hơn 20 triệu đồng/vụ. Bây giờ, việc buôn bán khá thuận lợi do có thương lái đến tận nhà thu mua. Ngoài ra, nhà tôi còn mang đi bán tại các phiên chợ ở Đồng Văn, người mua rất thích rau bắp cải trồng ở đây vì rau sạch và ngon”.

Trồng rau vụ Đông ngày càng được người dân ở xã quan tâm, không chỉ do nhìn thấy lợi ích từ cây rau vụ Đông mang lại qua các hộ trồng rau trước mà còn nhờ sự quan tâm của chính quyền xã trong việc định hướng, tuyên truyền cho người dân về thực hiện trồng cây vụ Đông làm tăng giá trị sử dụng đất.

Chủ tịch UBND xã Sảng Tủng, Lầu Mí Chơ, cho biết: “xã bắt đầu triển khai trồng rau vụ Đông từ năm 2011 đến nay, xã đã phân công cho cán bộ đi vào thôn tuyên truyền cho nhân dân hiểu về lợi ích khi trồng rau, cùng hỗ trợ của Nhà nước như Chương trình 30a hỗ trợ giống bắp cải chính vụ là 30 triệu đồng, trái vụ là 9 triệu đồng. Nhờ đó, diện tích rau bắp cải được nhân rộng ra 7 thôn với tổng diện tích là 40 ha, tăng 2 lần so với năm trước.

Được biết, hiện thị trường tiêu thụ rau rất tốt, các hộ chuyên cung cấp cho các nhà hàng, chợ, trường học ở trên địa bàn huyện Đồng Văn và một số chợ khác ở Mèo Vạc, Yên Minh. Qua khảo sát, các hộ trồng rau đều có thu nhập trung bình khoảng 40.000.000đ/vụ.

Đến nay, người dân đã tự giác trồng rau vụ Đông, xã không còn phải đi tuyên truyền như trước nữa do nhìn thấy giá trị của cây vụ Đông mang lại còn lớn hơn cả vụ chính. Năm tới, xã có hướng triển khai thêm các diện tích rau trái vụ, vận động người dân chọn ra những diện tích đất tốt để chuyên canh trồng rau”.

Nguồn bài viết: http://baohagiang.vn/?lang=V&func=newsdetail&newsid=32421&CatID=150&MN=26


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Đua Nhau Về Đích Xây Dựng Nông Thôn Mới Đua Nhau Về Đích Xây… Nhiều Nỗ Lực Để Cây Cam, Quýt “Đạt Ngưỡng” 5.000 Ha Nhiều Nỗ Lực Để Cây…