Mô hình kinh tế Cá Bống Tượng, Cá Chình Tăng Giá, Nông Dân Phấn Khởi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cá Bống Tượng, Cá Chình Tăng Giá, Nông Dân Phấn Khởi

Ngày đăng 24/12/2013

Cá Bống Tượng, Cá Chình Tăng Giá, Nông Dân Phấn Khởi

Tuần qua, giá cá bống tượng tăng lên 280.000 đồng/kg, cá chình tăng 410.000 đồng/kg. Với mặt bằng giá như thế đã mang lại niềm hy vọng mới cho nông dân từng gắn bó với mô hình này trong nhiều năm qua. Nhiều nông dân có ý định tiếp tục duy trì mô hình này để tăng thu nhập.

Trong khoảng thời gian dài, cá bống tượng và cá chình rớt giá, ảnh hưởng đến thu nhập cũng như sự gắn bó của nông dân với mô hình này. Từ nhiều tháng qua, giá cá thấp, nông dân không đành xuất bán, “neo” ao chờ giá, cũng có hộ vì kẹt vốn nên phải bán tháo để trang trải khó khăn.

Ông Lê Quốc Điền, ấp Tân Hiệp, xã Tân Hưng, huyện Cái Nước, vừa bán xong 1 ao cá bống tượng với giá 280.000 đồng/kg loại cá trên 1 kg, 250.000 đồng/kg loại cá 0,5-0,7 kg. Ông không giấu được niềm vui khi thu hoạch ao cá được trên 17 triệu đồng.

Ông Điền cho biết: “Giá thế này nông dân nuôi cá rất phấn khởi. Những hộ không chủ động được cá giống và thức ăn tại chỗ thì lãi ít. Trước thời điểm giá cá 170.000 đồng/kg đã làm nhiều hộ nuôi cá trong ấp thất vọng, bỏ ao nhiều. Còn hiện nay nhiều hộ tìm mua cá giống nuôi trở lại”.

Chủ nhiệm Hợp tác xã nuôi cá Tân Thành Tiến Huỳnh Văn Hận, ấp 4, xã Tân Thành, TP Cà Mau, cho biết: “Hiện giá cá đã tăng khá nhưng theo mức mà thương lái thu mua đưa ra cho cá bống tượng loại 1 từ 500-700 gram giá 210.000 đồng/kg, loại 700 gram-1 kg giá 260.000-270.000 đồng/kg và loại từ 1 kg trở lên giá 280.000-290.000 đồng/kg là vẫn còn ép nông dân. Bởi loại 700 gram-1 kg hiện nay đang chiếm số lượng lớn, do đó các xã viên trong hợp tác xã tiếp tục nuôi qua cỡ trên 1 kg mới có lãi cao”.

Anh Dương Trường Sơn, vựa cá bống tượng, cá chình Trường Sơn, ấp Lộ Xe, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, nhận định: “Trước đây giá cá thấp, vựa thu mua trung bình mỗi ngày được từ 300-400 kg với giá 170.000-190.000 đồng/kg. Còn hiện nay giá cá bống mà chúng tôi thu mua là 280.000 đồng/kg, mỗi ngày tôi thu mua trung bình khoảng trên dưới 1 tấn”.

Cũng theo anh Sơn, giá cá sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới; còn cá chính thì ổn định ở mức cá nhất 410.000 đồng/kg trong nhiều tháng qua và tiếp tục ổn định trong thời gian tới.

Đây là tín hiệu vui, phấn khởi cho nông dân nuôi cá. Nếu tiếp tục duy trì mô hình kinh tế này, nông dân sẽ tận dụng tối ưu nguồn thức ăn tại chỗ, thu nhập sẽ cao hơn, tận dụng tối đa thời gian nhàn rỗi của người dân địa phương.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi Cá Ghép Trong Ao, Đạt Trên 110 Triệu Đồng/ha Nuôi Cá Ghép Trong Ao,… Ngành Hàng Cà Phê Đang Bên... Bờ Vực Ngành Hàng Cà Phê Đang…